MY HOME RETURN

NGÀY TRỞ VỀ

Sau Cuộc Chiến, tôi về, Em đã chết!
Nấm Mộ xanh, còn tươi mát, đón chào?
Em biết không, trong Cuộc Chiến lao đao…
Khó nhận diện được Nhân Tình, Chính Nghĩa?
Tôi lao thẳng vào Bước Đi Đồng Đội…
Đoàn Hùng Binh vang dội những Vinh Quang!
Nhìn Phố Phường xơ xác… lòng hoang mang!
Không thể nhận rõ Bức Tranh Đời tang tóc!
Hoàn cảnh Chúng Ta, Lòng Người, hai Biên Giới?
Tại vì đâu, những Con Xoáy Sóng Thần…
Lôi cuốn theo một Tầng Lớp Vong Thân…
Dù Trí Tuệ hay Tài Nguyên, Quyền Lực?
Tôi lớn lên như Cuộc Đời Dấu Ấn?
Một Mùa Thu Cách Mạng rất huy hoàng!
Lôi cuốn tôi và Quân Ngũ… Bên Nào?
Bên Chiến Thắng! thế còn Bên Thua Cuộc?
Những Ngôi Mộ Anh Hùng trong Cảnh đó?
Hay Nấm Mồ Vô Chủ, thiếu Ai Thăm?
Tôi đứng đây Nhìn và Nghĩ Non Sông…
Một Thảm Kịch Ngày Trở Về Nguyên Thủy!
Rồi một hôm, tôi vào trang Facebook…
Tìm được Em, qua Tấm Ảnh Ngày Xưa…
Một Gã nào cũng thương tiếc Em, đau?
Hoặc tiếc nuối một Mối Tình non trẻ?
Tôi bước tới qua một hàng Mộ mới…
Các Bạn tôi, và cả Người Thân tôi!
Tôi ngồi xuống, lòng xúc động, không thôi!
Hình Ảnh cũ, Ba Miền Quê Hương cũ!
Một Làng Thôn với Cánh Đồng xanh lúa…
Tôi thầm mơ… Em thoát được Cuộc Đời!
Không vấn vương và thắc mắc Con Người?
Trong Số Phận hẩm hiu, Non Sông nhỏ!
Trong Khát Vọng thật cao, cao vời vợi…
Một Quê Hương hình Chữ S… Việt Nam!

Trọng Thùy Sơn – Tháng 4 năm 2017

Explore posts in the same categories: Uncategorized

Leave a Reply

