Missing My Old Day Image: A Village Student in My Country!

HOÀI NIỆM CẬU HỌC TRÒ XƯA
(LÚC ĐQ TD PHÁP VÀO XÂM CHIẾM VÀ KHAI HÓA DÂN VIỆT MÌNH)

Tôi học Quốc Văn Giáo Khoa Thư…
Chuỗi Ngày Thơ Ấu ở Làng Quê…
Những Năm Tháng Ấy sao tươi đẹp!
Và Tuổi Học Trò đẹp như mơ!
Cho đến Bây Giờ, Tôi Còn Nhớ…
Những Bài, Bọn Trẻ Học Thuộc Lòng…
Mỗi sáng Thầy tôi tra bài trước…
Đến Trường nhắm mắt đọc say sưa!

Ấy thế mà nay đã Qá Lâu?
7-8 Thập Niên thật dãi dầu!
Quê Tôi biến dịch… nhiều Thay Đổi?
Khắc Khoải càng thêm Vạn U Sầu!
Nhìn Dòng Nước cuốn… mải trông xa…
Ngược Dòng tôi thấy Buồn Can Qua…
Núi Sông như đã vào Nhung Nhớ?
Khát Vọng Hồi Hương đã Quá Già!

Thì ra, Tôi đã làm Thầy Giáo…
Nối Chí Thầy Tôi Hình Ảnh Xưa?
Trông Đợi Nước Mình bằng Thiên Hạ…
Nhìn Trông Con Xoáy… Chuyển Thới Qua!
Song vẫn Căn Phòng nơi Viễn Xứ…
Ngồi nhìn Trải Nghiệm Tháng Ngày Qua…
Biết bao Bằng Hữu về Chốn Cũ..
Lại Trở Về đây, Chốn Lưu Đầy?

Đất Lành Chim Đậu, thôi Anh Bạn!
Nhung Nhớ làm chi… Chốn Nhân Tình!
Sẽ có một Ngày… Quê Tươi Sáng…
Xóa Nỗi Chờ Mong, Xóa Nỗi Niềm!
Hoài Niệm Ngày Xưa mà thương tiếc!
Những Bài Đồng Ấu, Dự Bi lên..
Cứ tưởng Tầm Nhìn Xoay Quê được?
Đâu Ngờ.. Giọt Lệ xót xa ghê!

Tran Vanson – Đầu Đông 2016
VÀI NGUỒN THAM KHẢO CHO BÀI VIẾT CỦA TÔI:
http://huongduongtxd.com/internet_links.html
http://huongduongtxd.com/internet_links.html
Quốc Văn Giáo Khoa Thư lớp Dự Bị
Dựa theo bản chính của Nha Học Chính Đông Pháp xuất bản.

· Quốc Văn Giáo Khoa Thư lớp Dự Bị – Phần 1
· Quốc Văn Giáo Khoa Thư lớp Dự Bị – Phần 2
· Quốc Văn Giáo Khoa Thư lớp Dự Bị – Phần 3
· Quốc Văn Giáo Khoa Thư lớp Dự Bị – Phần 4
· Quốc Văn Giáo Khoa Thư lớp Dự Bị – Phần 5
· Quốc Văn Giáo Khoa Thư lớp Dự Bị – Phần 6
· Quốc Văn Giáo Khoa Thư lớp Dự Bị – Phần 7
· Quốc Văn Giáo Khoa Thư lớp Dự Bị – Phần 8
· Quốc Văn Giáo Khoa Thư lớp Dự Bị – Phần 9
· Quốc Văn Giáo Khoa Thư lớp Dự Bị – Phần 10
· Quốc Văn Giáo Khoa Thư lớp Dự Bị – Phần 11
· Quốc Văn Giáo Khoa Thư lớp Dự Bị – Phần 12

Explore posts in the same categories: Uncategorized

Leave a Reply

