The God Fate Has Fixed?

SỐ TRỜI ĐÃ ĐỊNH?
(Thơ Phiếm luận, Xã hội)

Tin sửng sốt hôm qua, Tỷ Phú Trump…
Lại Trúng Cử bỏ xa, Bà H. Clinton, Cựu Ngoại Trưởng?
Tôi lại nhớ lời 1 anh bạn tôi, Dân Nhà Báo…
Luôn tin tưởng rằng Tướng Số đã định rồi?
Bầu Cử Kỳ này, Báo Anh tin tưởng một Người…
Người trong số Tử Vi, là bà H. Clinton, Phụ Nữ…
Tôi vốn gốc Á Đông, trong Dòng Văn Hóa Việt…
Số Mệnh Ông Trời như cũng Bám Xát Tôi?
Thật vậy, câu tục ngữ, <Con Vua Thì Được Làm Vua>?
Và, <Con Bác Xãi Chùa lại Quét Lá Đa>?
Nền Văn Hóa Nho Học, CĐ Phong Kiến Hôm Qua…
Nhiều thế kỷ, mà Gia Vị Văn Hóa này… vẫn cưu mang?
Như vẫn còn dây dưa đến Hôm Nay, Người Dân Việt?
Khi đọc Bản Giải Tích Số Mạng, bà H. Clinton, Nhà Tử Vi H-L-Tử…
Tôi tin liền, và vẫn Hi Vọng, Ngồi Chờ…
Nhưng Tin Cuối Cùng, UCV TT Mỹ tối qua…
Tôi mới giật mình, thì ra Minh Tin Nhảm Nhí?
<Số Trời Đã Định> phải chăng… cho Ô. D. Trump là Tổng Thống?
Một Gia Đình Tỷ Phú, nay Danh Vọng lại Lên Ngôi?
Song tôi nghĩ có lẽ Toàn Dân Mỹ cũng đã mệt mỏi rồi?
Sau 8 Năm Vất Vả của vị TT Da Mầu Obama Barack?
Nhưng Tôi cũng vừa Nhận Thức Ra… Xứ Người với Nền Văn Hóa Lạ?
Không như Nước Mình, vẫn Tập Tục Kéo Mãi tự Ngàn Xưa?
Độc Đảng Lên Ngôi rồi… thì Kéo Mãi Ngôi Vua…
Tha Hồ cho Bá Tánh có Phong Trào Này, Phong Trào Nọ?
Tôi lại Liên Tưởng đến Tối Qua Vợ Tôi… Mời Ăn Mì Gói…
Sau bao ngày trông đợi … Cuộc Bầu Cử TT Mỹ xẩy ra…
Bà Xã Tôi, buộc miệng rồi Nói Đại Ra…
<Em Nghĩ, Kỳ Này Dân sẽ bầu cho Cộng Hòa> Anh ạ!
Ăn Mì mãi, Họ xem ra cũng tới Hồi Chán Ngán?
<Hay Mì Ăn Liền>, cũng vậy, có khác Mì Gói đâu?
Không ngờ! Sáng Nay xem tin tức Đài GMA…
Thì Tân TT Mỹ lại là Ô. D. Trump, Nhà Tỷ Phú!
Phải chăng, các Bạn ơi! Vẫn Là Số Trời Đã Định?
Vì vậy cho nên Mọi Dự Đoán của Người Việt Tỵ Nạn Chúng Ta…
Nhiều Nhân Vật rất cừ, và Tầm Kiến Thức Rộng khá xa…
Cũng Sổ Toẹt! Sai Lầm… <Đều Thua Bét Tĩ>?
Thôi Chúng Ta, dầu sao, <Vẫn Còn Hi Vọng>…
Hướng Về Quê mà Tiên Đoán <Số Mệnh Non Sông>?
Một Ngày Mai … Bọn Chúng Ta… <Sẽ Trở Về Nguồn>?
Hi Vọng Nguồn Xưa… Sẽ Không là <Số Trời Đã Định>?.

Trọng Thùy Sơn – 11/9/2016

VÀI NGUỒN THAM KHẢO:
http://vi.rfi.fr/quoc-te/20161109-ong-donald-trump-dac-cu-tong-thong-my

http://vi.rfi.fr/quoc-te/20161108-kinh-te-tong-ket-8-nam-barack-obama

Explore posts in the same categories: Uncategorized

Leave a Reply

