Vietnamese Culture On The Facebook Lifestream…

CÙNG NHÌN NỖI NIỀM VĂN HÓA VIỆT…
BÂNG KHUÂNG TRÊN DÒNG SÔNG ĐỜI FACEBOOK?

Tôi ước tính trên Dòng Sông Facebook…
Những mô hình, hoàn cảnh, góc khuất quanh co…
Có nhiều tâm hồn đang khắc khoải, hoặc cuộc sống êm vui…
Hay có những con sóng vẫn đập vào hai bên bờ vô định?
Những sắc mầu, những âm thanh, vô cùng sôi động…
Hay những niềm hi vọng, tuổi trẻ, rất vô tư…
Tôi vẫn nghe tiếng Việt xen kẽ ngoại ngữ… Pháp, Nga, Anh…
Nhưng hình ảnh, tôi ko thấy trọn vẹn, ảnh hình Văn Hóa Việt?
Nền Văn Hóa Việt vẫn nổi trôi, ghé nhiều bến bờ hải ngoại…
Ở mỗi nơi, tôi vẫn nghe niềm hi vọng hoặc vô tư…
Hoặc những lời của Lớp Sóng Cũ, Người Già…
Đã chán ngán nhìn u buồn… Thế Hệ Trẻ?
Dòng Sông Đời vẫn từ Nguồn và Trôi Nổi…
Một ngày nào, những Con Sóng sẽ biến dịch nhỏ dần…
Và bỗng nhiên có những giây phút khó hiểu hơn…
Chúng biến mất trên Dòng Sông Đời Facebook…
Các Bạn hội ngộ cùng tôi trong khúc quanh Dòng Lưu Vực?
Vì một sắc mầu tươi đẹp hay một ngôn ngữ chân tình?
Rồi biết đâu… Chúng sẽ từ biệt… hoặc biến mất trên dòng?
Chỉ còn lại trong Ta… một chút gì Kỷ Niệm?
Tôi ao ước những Con Xoáy của Dòng Đời trôi nổi…
Một hôm nào… Cùng Hội Tụ lại một Bến Bờ?
Và Nơi Đây… Mắt Ta bừng sáng, Gặp Gỡ nhau…
Niềm Thông Cảm đang dâng lên Niềm Trắc Ẩn…
Bạn cùng tôi… sẽ Ca Vang… Tình Văn Hóa Việt…
Ghi dấu Dòng Đời trên Facebook… vẫn bâng khuâng!

Trọng Thùy Sơn – Tháng 9/2016

Explore posts in the same categories: Uncategorized

Leave a Reply

