The Class Reunion of Vietnamese Students of Wheaton North High School

CHỦ ĐỀ HẠNH PHÚC CỦA TÔI TUẦN NÀY: ĐÊM HỘI NGỘ CỦA CÁC EM HỌC SINH VIỆT WHEATON NORTH HIGH SCHOOL TẠI GENEVA, TB ILLINOIS 7/16/2016!

Gần 60 cựu Học Sinh Việt tỵ nạn Trường Trung Học Wheaton North High School hội ngộ trong một Đêm Đoàn Tụ mà các Em gọi là The Vietnamese Wheaton North High School Reunion, đã khiến tôi và nhà tôi thật quá ngạc nhiên, lẫn vui mừng. Có cả cô Em gái Nhà tôi lên chơi, cùng đi tham dự Bữa Tiệc Hội Ngộ này. Ban Tổ Chức Đềm Hội Ngộ gồm nhiều các Em và cô nữ sinh Bùi Tuyền, Anh Thư, và một số nam nữ sinh khác mà khi gặp lại, tôi nhận ra các cựu đồng nghiệp của tôi như giáo sư Donnald Daebelliehn, nữ gs Priscilla Heidebrecht và phu quân Paul Heidebrecht, chúng tôi càng thêm vui mùng, vì đã trên 2 thập niên không gặp nhau. Mờ đầu Chương Trình, các em Trần Nhân, Bùi Tuyền, N Nga tuyên bố lý do và bài diễn văn ngắn của em Nga khiến mọi người bừng lên một tình cảm bằng hữu đã chia sẻ những năm tháng đầu cuộc đời minh trong một Chương Trình ELS-Bil Plus Mainstream High School tai Trường Trung Học Wheaton North High School, thành phố nhỏ Wheaton, quân DuPage, tb Illinois nơi mà tôi cũng cố gắng Học và Thi Lại Bằng Dậy ESL của mình qua Khóa Đào Tạo Bổ Túc Chuyên Ngành, rồi qua một Kỳ Thi Tuyển vào Quận Giáo Dục 200 DuPage Cty, State Of Illinois. Hầu như cà Thầy Trò chúng tôi đếu nỗ lực tranh đầu để hội nhập vào Đời Sống Mới Tự Do và Dân Chủ tại thánh phố nhỏ bé này. Chúng tôi đã chứng kiến hai đợi Tốt Nghiệp của các Em Học Sinh Việt Tỵ Nạn, cùng một số các Em tỵ nạn, quốc tịch khác. Chương Trình Đặc Biệt ESL-BIL & Mainstream Adaptation tôi tham dự tứ 1991-1999. Sau đó tôi lại trở về Chuyên Ngành Kế Toán & Kiềm Toán một ít nàm trước khi Nghỉ Hưu ở một làng nhỏ hơn cả Wheaton, làng Thủy Nhân (Waterman) thuộc Quận Dekalb, Illinois về phía cực Tây của tiểu bang này. Xin trở lại với Đêm Hội Ngộ trên.

Sau đây P1 là bài Diễn Văn ngắn của tôi:
Các Em thân mến:

Thật là một vinh dự, một niềm vui cho tôi, nhà tôi cùng cả cô Em Nhà tôi được tham Dự Buổi Tiệc Hội Ngộ Vui Mừng của Các Em hôm nay!

Thời gian đâ trôi đi gần 3 thâp niên rồi? Nhanh thật các Em nhỉ?Trong khoảng Thời Gian dài vừa qua, trong lòng tôi vẫn thầm mong cho Các Em, sau khi tốt nghiệp Trường Trung Học Wheaton North của chúng ta, các Em sẽ luôn được thành công, có việc làm vững chắc, lập gia đình, và sẽ có đàn con cái trong tiếng cười ngây thơ trìu mến, dưới mái ấm hạnh phúc gia đình của các Em! Các Em còn nhớ Bài Rừng Xuân Mới tôi sang tác lúc đang cùng với Các Em ở WNH, 1994 ko?

[Rừng Xuân Mới

Tôi vào rừng đón Xuân sang, Bao loài sinh vật ngỡ ngàng nhìn tôi! Loài hoa khoe thắm tươi cười, Bầy chim xoải cánh lả lơi cánh dài, Bướm hồng mềm cánh khoan thai, Sương còn lắng đọng hạt dài lung linh, Gió rừng thoang thoảng hương tình, Và con suối nhỏ rung rinh sóng ngàn, Cây rừng đơm trái bên ngàn, Lối mòn xưa đã thênh thang cỏ hồng, Xa rồi giã biệt trời Đông, Và bao kỷ niệm bên dòng bi thương! Bình minh vừa rạng con đường, Cho tôi nhìn thấy mình đương lạc loài! Sóng triều nhân thế hôm nay, Và hôm xưa đã đổi thay hồn mình? Vào Xuân cảnh vật hữu tình, Giao Mùa quên lãng bóng mình hôm nao? Tuổi thơ ôm cánh tay chào, Nghe trong đầm ấm đi vào Rừng Xuân! Trần Văn Sơn-1994]

Phải chăng đó là Giấc Mơ của Phụ Huynh các Em & Các Em đã thực hiện? một Tình Yêu và Nghĩa vụ thiêng liêng của Một Giai Đoạn LÀM LẠI CUỘC ĐỜI? Và Các Em đã trải nghiệm một Tình Thương Yêu trong Tiến Trình Xây Dựng Cuộc Đời Mới cho chính Các Em và Con Cái như Mùa Xuân Mới tại HCQ Hoa Kỳ hôm nay?

Nhìn các em trong Hoàn Cảnh, cùng Con Cái vui mừng, tôi rất hân hoan, & cảm xúc thật dồn dập! Xin thành thực chúc mừng Các Eem và mong Con Cái của các Em sẽ được khôn lớn và thành công trong Tình Yêu của Các Em như Hôm Nay.

Xin thành thật chia sẻ Niềm Vui với các Em, quý Phụ Huynh hiện diện và Tình Bằng Hữu thương mến của Các Em hôm nay, tại Geneve, môt Thành Phố đầm ấm đang Đoàn Tụ tất cả chúng ta. Thầy xin chúc Các Phụ Huynh và Đại Gia Đình Các Em luôn được May Mắn, Sức Khỏe luôn dồi dào & Đời Sống đươc An Bình. Một lần nữa, xin cám ơn Ban Tổ Chức Cuộc Đoàn Viên này, tất các Em và Gia Đình.

Thân Mến!
Thầy Trần Văn Sơn

English Version:
My Very Dear Students:
It is an honor and a pleasure for me, my Wife and her Sister, we are all invited to attend Your Very Joyful Reception “Homecoming” Today!
Time has been passing nearly 2-3 decades? Was It really fast, Wasn’t It it? Fora long time, I’ve been praying for All Of You, after graduating from our lovely Refugee Wheaton North High School, All Of You will always be successful, finding A Good Career and solid jobs , married, and then You will have your Happy Family and Lovely & Affectionate Children innocent laughter under Your Happy Home! Do you remember My Poem, named In The New Forest Spring was created when we were together in WNH, 1994?

New Spring in The Forest (It modified A New Life Among Us)
[I go to the forest to welcome spring coming, All of the Forest Creature looked surprised at me! beautiful flower petals showing, Birds flirting their long wings, butterfly deliberating their soft pink dresses, mist lingered long shimmering particles, flavor the forest wind with fresh perfume, and small streams reflecting thousands of vibratory waves, Trees bear thousands of fruits, and the ancient trails are wandering with pink grass, Then goodbye the Winter Time, and a lot of tragic souvenirs, along the suffering stream! Look, the Dawn has got its radiant path, Let me see my straying facing moment! How today’s tidal wave, and the old day’s one has changed my soul? In the spring of charming scenery, Its Seasonal Changing has made me forgotten my very old image time? The Innocent Children, with their arm hug saying hello, Come on, I may listen the warm Spring in the Forest at this moment! Tran Van Son-1994]

Is it Your Parent’s Dream & are they Yours as well? Those have been well done? A True Love and a Sacred Obligation Phase to Rebuild Your Life? And we have experienced it was a love of Progress building New Life for Your Child and Your Family as New Spring in the United States of America today? Looking at your children in this Circumstance, the Children are excited, I am pleased, & filled with deluge feelings! Please my Old Students! I have my sincere congratulations to All of You and & wish Your Children will grew strong and I will be successful in Life, in your Love Today.

I am sincerely sharing Immense Joy with you, you Parents and your loving fellowship today, in Geneva, a city of Being Warm Together, so remarkable & unforgettable! I wish Your Parents and Your family with Chances always, always with plentiful Health & peaceful Life as well. Once again, thank your wonderful organizers of this Home Coming Reunion and All of Your Family and Children!

Sincerely,
VANSON TRAN
ESL-Bil Teacher

P2. Thư Cám Ơn các Em Cựu Học Sinh Việt WNHS của tôi:

Dear Michelle & Tracy:
Gia đính Thầy trở vể nhà vẫn còn niềm Vui và niềm Nhớ đến các Em.
Buổi Hội Ngộ Lớp HS Việt Wheaton North HS làm Thầy và Gia đình rất vui vẻ, dồn dập cảm xúc thân thương cùng tất cả Các Em, Gia đnh, và Con Cài thật dễ thương của các Em. Thầy Cô mong ước Niềm Hạnh Phúc đó vẫn còn mãi mãi… Chg Ta cần đến chia sẻ và quan tâm đến nhau và Cuộc Họp Bạn tối qua thật là thoải mái lẫn hân hoan.

Một lần nữa, Thầy Cô cám ơn hai Em, tất cả các Em và Gia Đình lắm. Cho phép Thầy Cô gửi lời Thân Kính Thăm Hỏi Ba Mẹ các Em và nhưng Anh Chị Em trong Mái Ấm của các Em nhé.

Chúc các Em & Gia đình đươc an bình và nhiều may mắn!

Thầy Trần Vanson & Gia đ1nh
My Cell Phone No 312-678-4723

Explore posts in the same categories: Uncategorized

One Comment on “The Class Reunion of Vietnamese Students of Wheaton North High School”

  1. Lê Quốc Dũng ( độc giả thường xuyên của anh, hiện ở Úc ) Says:

    Anh Sơn vui lòng cho tôi email của anh. Tôi đã viết riêng cho anh nhưng không Send được. Cảm ơn anh và mong email cua anh.
    Cảm ơn anh . Lê Quốc Dũng, Australia 21/7/2016


Leave a Reply

