My Country’s Landform

PHONG THỦY NƯỚC TÔI!

Từ khi tôi mới sinh ra…
Nước tôi nhìn kỹ nhận ra chữ S (xì)?
Như vai gánh thóc Đồng Quê?
Hai đầu hai thúng Em đi gánh về…
Thênh thang… Em vẫn hả hê!
Có Anh cùng bước nặng thề cùng nhau!
Mái Tranh tình nghĩa bên nhau!
Thiết tha làng nước tươi mầu thời gian!
Quê tôi có một đàn con…
Tha phương tìm sống… tình thương nhạt nhòa!
Biển Đông giải nước Quê ta…
Có Đàn Tôm Cá hoan ca mỗi chiều!
Bố ơi! Tôm Cá thật nhiều!
Mẹ ơi! hãy nhớ kho niêu Cá Ngừ?
Cơm nâu ăn ngọt Cá Kho!
Thêm món Rau Luộc chấm vào quá ngon!
Lớn lên tuổi mộng trăng tròn…
Biết yêu, biết khổ, mỗi lần đau thương…
Hôm qua triều sóng tang thương!
Giết Đàn Cá Biển ngư trường Biển Đông!
Hỏi tin, mới biết Tầu Ô…
Đã ngang nhiên giết Giấc Mơ Nước mình?
Nước Non… Phong Thủy u buồn…
Từ xa, tức tủi… lê tuôn nghẹn ngào!

Trọng Thùy Sơn – 7/2016
(Tiễn Đưa Dòng Cá Chết của Quê Hương)

Explore posts in the same categories: Uncategorized

Leave a Reply

