The Two Different Schools Of Martial Arts

HAI MÔN SINH VÕ HỌC HIỆN ĐẠI
(Thơ Phiếm luận, Xã hội)

Trong Thế Giới Toàn Cầu Hóa hôm nay…
Tôi ngồi nghĩ, Mình nên chọn Võ Học nào theo nhỉ?
Nhìn vào Hai Võ Đường nổi danh trong Thiên Hạ…
Võ Đường Học Thuyết Cộng Sản & VĐHT Tư Bản Tự Do?
Có hai chàng Môn Sinh hai Phái ngồi uông Cà Phê…
Vì Bản Chất Giao Lưu, Họ trở nên Hai Người Bạn…
Môn Sinh Tư Bản Tự Do nói với Anh Môn Sinh Cộng Sản…(MSTB & MSCS)
Này, một hôm nào, mình Trao Đổi thử Võ Công?
Để Xem Võ Học của Anh có bao nhiêu Chiêu Thức Dở Hay?
Rồi Mình cùng đấu với nhau đủ 1000 Chiêu Thức?
Môn Sinh Cộng Sản trả lời Anh Môn Sinh Tư Bản…
Và bây giờ, Mình thử phân tách những Chiêu Thức Hay?
Ý tôi nói, là Chiêu Thức đó phải đc Đánh Giá Cao…
Để bắt đầu, Anh MSTB thành thật hỏi Anh MSCS…
Mà này Anh, Võ Đường Anh có thật sự chia hết <Tư Bản Đồng Đều>?
Anh MSCS, ngồi bóp trán, suy nghĩ , đức kết một hồi…
Anh trả lời, Chiêu Thức Chia Đều Tư Bản quả thật là rất khó,
Bởi vì, trong Nguyên Lý Ông Chủ & Đám Nô Lệ…
Khi Ông Chủ Chết rồi, thì Của Cải phải được chia đều?
Nhưng không, Ông Chủ Mới, vẫn phải bầu mà thôi?
Và Giai Cấp Ông Chủ Mới cũng Hưởng Dụng nhiều Tư Bản như trước…
Còn Những Anh Nô Lệ này được Tư Do hơn trước…
Họ được hưởng dụng gì? Tư Bản có bằng Ông Chủ không?
Anh Môn Sinh Cộng Sản, ngồi rất im lặng suy tư…
Không, tôi thấy Tuyệt Chiêu ấy, chưa bao giờ Thực Hiện được!
Anh MSCS cũng đặt với Anh MSTB một Câu Hỏi…
Vậy Tuyệt Chiêu của Võ Học Anh có phải Tích Lũy thật giầu?
Anh MSTB ngẫm nghĩ một lúc, rồi gật đầu!
Vậy Anh Làm Gì với Tải Sản Tư Bản Tích Lũy thật giầu đó?
Nếu Giầu quá, thị Họ phân phát cho Giai Cấp Nghèo đấy!
Nhưng vì tính Vị Kỷ, nên Họ vẫn giữ Phần Lớn cho Mình…
Anh MSCS ngẫm nghĩ một hổi, rồi cũng trả lời…
Thì Bên Võ Đường tôi, cũng rơi vào Dạng Này y hệt…
Chiêu Thức cao nhất, là dùng Quyền để Thâu Tư Bản…
Mà Giai Cấp giầu nhất, vẫn là các Chưởng Môn của Chúng Tôi…
Anh MSTB vừa uống Cà Phê, vừa Phân Tách một hổi…
Như vậy, cả Hai Chiêu Cao Nhất, bên Anh, bên Tôi… <Giống Nhau Như Đúc>?
Uống Cà Phế xong, Hai Anh Bạn MSCS và MSTB…
Họ kết luận cùng nhau, một Câu Nói, rất tuyệt vời!
Hai Tuyệt Chiêu của Hai Phái Võ Chúng Mình theo đều có Tên hơi giống nhau?
Một Bên là Tư Bản Xanh, và một Bên là Tư Bản Đỏ?
Hoàng Hôn xuống, Hai Anh Bạn vừa quen nhau Tạm Biệt…
Song không may, Anh MSCS, đã bị Theo Dõi kỹ từ đầu!
Vài Viên Công An đến gặp Anh Ta nói mấy câu…
Sau đó, Anh MSTB thấy Anh MSCS theo vào Phòng CA, Phỏng Vấn tiếp…

Trong Thùy Sơn – 7/2016

Explore posts in the same categories: Uncategorized

Leave a Reply

