THE EXILE LINES IN MUSIC, PROSE & POETRY

  TRÊN DÒNG THƠ VĂN LƯU VONG

(Thơ Phiếm luận, Xã hội)

 Facebook, có lẽ là một Quán Trọ?

Ngoài ra, còn khá nhiều Mạng Lưới hay Websites..

Dòng Thơ Văn, như những Tiếng Thở Dài..

Hay Giọt Lệ, hay Bức Xúc, của bao nhiêu Hoàn Cảnh?

Cách đây 3 năm, tôi ghé vào Quán Trọ…

Tâm hồn tôi, quả thật, rất cô đơn!

Tôi mò mẫm, xúc động nhớ Quê Hương..

Rồi trải nghiệm biết bao nhiêu Hoàn Cảnh..

Từ những Câu Chuyện Lòng, và Tâm Sự..

Từ những Bài Ca, Tiếng Khóc, Trẻ Lạc Loài!

Rồi những Tâm Tư Bức Xúc, mất Hồn Nhiên..

Hay những Mái Tóc đã hoa râm, theo Tháng Ngày Trôi Nổi..

Dòng Thơ Văn Lưu Vong, những Sóng Triều tiếp nối..

Những Websites phong phú, tựa những Bến Bờ..

Những Con Thuyền là Tác Phẩm bão tổ, ghé qua?

Hay mất hút Bên Dòng Đời, không còn thấy nữa..

Thỉnh thoảng tôi bắt gặp những Websites hay Mạng Lưới..

Những Sắc Mầu Vui Buồn của  Hoàn Cảnh được vẽ lên..

Hay những Biến Cố của nhiều Hoàn Cảnh Chênh Vênh..

Hoặc  những Nỗi Niềm được ghi trong  ngàn Sáng Tác…

Như Trang Thơ Văn của Hội Văn Thơ Lạc Việt…

Những Bến Bờ Văn Nghệ của Thư Viện Lưu Vong…

Trang Ca Dao hàm xúc Vạn Ý của Tiền Nhân..

Rồi những Tác Phẩm, xuất bản rất nhiều Miền Hải Ngoại..

Phong phú lắm.. Chúng vẫn trôi theo  Dòng Thơ Văn đó..

Tôi vẫn thường trải nghiệm Nỗi Bức Xúc lẫn Cô Đơn..

Chúng  thoáng đi, không gắn bó, với Cuộc Đời…

Nhưng Phản Ành rất nhiều…  Tâm Hồn Khắc Khoải?

Cũng có cả những Dòng Nhạc & Thơ Văn Giả Tưởng?

Viết Mộng Mơ lên những Xác Hoa tàn..

Là những Dòng Nhạc, Thơ Văn của Người Viết Lưu Vong..

Ghi Dấu Ấn một Đoạn Đời đã và đang Thay Đổi?

Đó có phải là những Bình Minh hay Hoàng Hôn Văn Hóa?

Mà Dòng Đời.. Tôi vẫn cảm,  nhận,  thấy Mỗi Ngày..

Chúng góp lại, thấp thoáng, đã Bốn Thập Niên..

Không tài nào, Chiếc Máy Computer của tôi ghi hết được!

Có phải Bên Dòng Lưu Vong vãn còn Tiếp Nối?

Một Ý Thức Hệ nào.. dập dồn Ngọn Sóng Văn Hóa Việt Nam?

Hay chỉ là những Lớp Sóng vẫn đang tiếp nối nhau…

Nghe Vang Dậy những Nỗi Niềm Người Di Cư Đất Việt?

Tôi muốn Giữ Lại.. những Âm Thanh Tâm Tư ấy…

Nhưng Chúng vẫn trôi..vẫn trôi.. Không dừng lại một Bến Bờ?

Một Dòng Văn Hóa đang lạc lõng… bơ vơ?

Bao Nối Kết… bị Đánh Tan.. trên Dòng Sông Đời.. tan tác đó!

Nhưng tôi vẫn Hy Vọng, bao Thế Hệ còn Trẻ…

Đã Nhận Ra Nét Chế Ngự của ĐCS Việt trong Quê Hương...

Đã Tìm ra một Năng Lượng của Đích Đấu Tranh?

Cho Chính Họ và Hướng Đời Văn Hóa Việt?

Lý Do Tai Sao mà Tôi suy nghĩ thế?

Bởi vì trên Quê Hương, Giải chữ S của chúng mình…

Vẫn Ngự Trị một <Tập Đoàn Cộng Sản Độc Quyền>, <Không Dựng Xây Quê Hương Mình, Nền Văn Hóa>?

Họ vẫn Dựa Vào Bên Lề Văn Hóa Thiêng Liêng Cũ…

Và Gài Cấy Cái Ý Thức Hệ Cộng Sản đã phai mờ?

Họ Nắm Lực Quyền, Nhả cho Quần Chúng Miếng Cơm Thừa?

Không Bình Đẳng Nhân Quyền của Toàn Dân và Nền Văn Hóa?

Nền Văn Hóa những Cánh Đồng Bao Loài Lúa…

Họ chỉ Trồng và Vun Sới Loại Lúa mà ĐCS Họ muốn thôi…

Những Loài Lúa Việt có Dị Biệt, phải Sống Bơ Vơ?

Hay Đang Phải Lưu Vong Trên Giòng Sông Xứ Lạ?

 Trọng Thùy Sơn – 8/2015

Explore posts in the same categories: Uncategorized

Leave a Reply

