A Safe Space & A Peaceful One

KHÔNG GIAN AN TOÀN & KHÔNG GIAN AN BÌNH
(Thơ Phiếm luận, Tâm tình Xã hội)

Những ngày gần đây, tôi thường suy nghĩ…
Đến một Không Gian, mầu sắc lạ lùng!
Trong tôi, Em vẫn là một Bông Hồng!
Hương thơm ngát mỗi khi Hồn mệt mỏi…
Trong bàn tay, dáng no tròn gọn đẹp!
Rời bàn tay, Em ôm ấp Hồn tôi…
Nhất là khi Hoàng Hôn xuống bên đồi…
Và Em bảo, Ta hãy quên Ngày Tháng…
Niềm hy vọng, tôi vội vàng cười gượng…
Tôi biết mà, Mình, một chiếc xe tàn!
Chạy ngàn dậm nay đậu lại bên đường…
Nhìn Xuân về! hạnh phúc thay Tuổi Trẻ!
Tôi đã nghĩ đến một Mộ Phần riêng rẽ…
Em có buồn khi đánh mất Không Gian?
Tôi biết rằng KG ấy của riêng Em…
Đang tàn lụi như Bão Trời sắp đến?
Em đã nói, xin Anh đừng nói nữa…
Ta làm sao có được Không Gian này!
Là Giây Phút Gặp Gỡ Hai Đứa Mình!
Là một đoạn Thời Gian bằng năm tháng…
Ấy, chính những Tháng Ngày đan kết lại…
Là Tình Anh đã mang đến tặng Em…
Không bao lâu… Anh sẽ bỏ Hành Trang…
Và rẽ lối vào KG an bình mãi?
Giọt Lệ Em đài trang như vẫn chẩy?
Như Suối Dòng để ngăn lại Tuổi Xuân?
Nhưng Vũ Trụ hình như vẫn Vô Tâm…
Nó vẫn xoay cả Không Thời Gian ấy!

Trọng Thùy Sơn – Một Phút Suy Tư
Tháng 1/2016

Explore posts in the same categories: Uncategorized

Leave a Reply

