Bóng Giòng Sông Cũ

BÓNG GIÒNG SÔNG CŨ…

Thuyền tôi đã ghé bến nào?
Mái tranh không thấy, đường vào hoang mrang?
Nhóm người xa lạ hân hoan!
Đón chào mời gọi tôi vào chung vui?
Thì ra đã trải ngậm ngùi!
Của người di tản mơ hồ tiếc thương!
Hôm qua giòng sóng đại dương…
Kéo bao thân xác tình thương dập vùi!
Bóng ai còn lại khoang, mui?
Tôi không nhớ nữa… mắt tuôn lệ sầu!
Thuyền trôi… tôi lạc về đâu?
Đầu tôi thắc mắc … vạn mầu biển khơi…
Có người cầm lấy tay tôi…
Bảo tôi ăn uống… cho đời vui hơn?
Thì ra ngọn sóng lưu vong!
Đẩy thuyền xa bến vào dòng mênh mông…
Một miền rất nhỏ thân quen…
Và bao ngày tháng nỗi niềm bỗng đau!
Một giòng sông cũ hôm nào…
Cùng bao kỷ niệm tiếp nhau vẫn về!

Trọng Thùy Sơn – 11/2015

Explore posts in the same categories: Uncategorized

Leave a Reply

