THỬ NGƯỢC NGUỒN, TÌM VỀ TỔ TIÊN DÂN VIỆT?

 THỬ NGƯỢC NGUỒN, TÌM VỀ TỔ TIÊN DÂN VIỆT?

(Thơ Tự Do, Phiếm luận, Xã hội) – Phần 4/4c

 Hai Nước Việt Nam lại một lần nữa?

Người Dân Ba Miền Nước Việt thật long đong..

Tôi có phải là Con Cái của Tổ Lạc Long?

Sao trôi nổi, ba chìm, không tài nào đoán được?

Tại Miền Nam, VNCH, suốt 20 năm nữa..

Từ một Thiếu Niên trong sáng, đã bụi đời!

Đồng Bào Tôi chắc chắn không phải Ba Tầu rồi?

Và tất cả, Người Miền Nam, Trung và Bắc?

Chúng Ta đều là Đồng Bào Dòng Lạc Việt?

Đã nổi trôi theo Mệnh Nước long đong?

Đánh mất đi những Bản Sắc của Cha Ông?

Nên hơi ác, Hành Hạ nhau, và Cướp Bóc?

Tháng Tư 75, Ngày 30, một Miền Nam Thất Thủ!

Người Miền Bắc vào, nói Giải Phóng Miền Nam?

Đảng Cộng Sản quả thật có Sức Mạnh hiên ngang,

Song thiếu thốn Lòng Từ Tâm, Nhân Bản?

Họ không So Sánh Một Miền Nam Thanh Bình, Trù Phú?

Tạo Căm Thù và Xếp Loại Giai Cấp, Ép nhau?

Họ không Hòa Giải và Tỏ Nghĩa Thương nhau?

Mà Đầy Ải, hang Trăm Ngàn Người Lính Ngụy?

Chữ <NGỤY> Họ khoác vào Danh Từ Chính Trị..

Nó tự nhiên Xóa Bỏ Tình Nghĩa Anh Em?

Vì từ Thuở Nhỏ, tôi đã học Ở Miền Nam..

Câu Ngạn Ngữ, giầu Tình Thương Nhân Bản..

Bầu Ơi Thương Lấy Bí Cùng, Tuy rằng Khác Giống,

Nhưng Nam Trung Bắc cùng Chung một Giàn?

Tôi rất sợ khi Nghe Tin Quân Lực VNCH thất thủ Miền Nam!

Vì lúc đó, Tôi có 5 năm làm cho Tòa Đại Sứ Mỹ,

Trên 6 năm, làm Thiếu Úy, Quân Nhân Ngành Quân Cụ,

Vừa Giải Ngũ về đi học lại.. Ngành Chính Trị Kinh Doanh…

Giấc Mơ của tôi, là Khi Thống Nhất Non Sông…

Anh Chị Em Việt, Xóa Bỏ Hận Thù, Trung Nam Bắc..

Định Hướng cho mội Lối Đi Tràn Yêu Thương & Khai Phóng..

Người Người, Nhà Nhà đều phơi phới, hân hoan!

Nhưng Chính Ngày mà Miền Bắc gọi là Giải Phóng Miền Nam..

Tôi và cả Triệu Đồng Bào Miền Nam rơi Vào Kiếp Thuyền Nhân, Vượt Biển!

Có phải Chiến Tranh giữa Người Quốc Gia và Cộng Sản?

Phải Tiêu Diệt nhau và Không Thể Hòa Giải Hận Thù?

Sao Người Cộng Sản lại Duy Ngã Độc Tôn?

Không cần xét đến Nhân Quyền, Người Thua Trận?

Người Miền Nam đã 40 năm làm Người Thua Trận!

Đã 40 năm, Họ vượt Biển, trôi nổi Cuộc Sống Tỵ Nạn Lưu Vong!

Những Lá Cờ Vàng vẫn bay phất phới khắp Cộng Đồng Việt Hải Ngoại nhiều năm..

Đáng lẽ Họ phải được Đền Bù, của Người Anh Thắng Trận?

Họ phải được Thương Yêu, Công Bằng trong Đối Xử?

Không bị U Buồn trong Giá Lạnh của Nghĩa Trang?

Nhiều Ngàn Người Thương Binh, Chiến Sĩ Miền Nam,

Của Người Mỹ, Họ được đối xử ngang hang, cùng Nghĩa Trang Đất Nước!

Tôi vẫn hỏi Tại Sao, Giống Tiên Rồng, sao Máu Lạnh?

Vẫn Độc Quyền, Bá Đạo, Tranh Hết cả Miếng Ăn?

Vẫn Bóc Lột và Cướp Đất, Nhà của Nhân Dân?

Chỉ vì Họ là Thành Phần Miền Nam, Mỹ Ngụy?

Đã 40 năm rồi, tôi Tha Phương Cầu Thực,

Cùng nhiều Gia Đinh Việt Tộc, Thế Hệ Trẻ bơ vơ!

Họ lãng phí đi, tất cả Nghị Lực và Tài Năng!

Không có Lối Về Nguồn Xưa, Quê Hương Đất Tổ?

Tôi nhớ hồi còn nhỏ, nghe Chuyện Cây Khế, Bà & Mẹ kể!

Phải chăng Thật Đáng Buồn cho Huynh Đệ, Giòng Giống Việt Nam?

Tôi ước mong rằng, Thế Hệ của Các Con Tôi…

Sẽ có Một Ngày, Tâm Hồn Giống Dòng Việt Nam hoàn toàn Cởi Mở..

Hai Vòng Tay Anh Chị Em Dòng Lạc Việt mở ra Đón Nhận…

Những Kẻ Lưu Vong, phải âm thầm Dòng Lệ suốt 4 Thập Niên dài!

Niềm Tủi Hận, Mình đã sinh lầm, Vào chính Dòng Lạc Việt?

(Hết)

 

Trọng Thùy Sơn – 5/2015

 

Nguồn Tham Khảo cho Phần Viết:

https://www.youtube.com/watch?v=Q9GlGYyCYyc

https://www.youtube.com/watch?v=H2Ba5Y0ANwU

https://www.youtube.com/watch?v=pmZcTlCeQaE

https://www.youtube.com/watch?v=sr6YFPpkcGw

Explore posts in the same categories: Uncategorized

Leave a Reply

