Try Researching Back Our Source For Our Viet Ancestors?

THỬ NGƯỢC NGUỒN, TÌM VỀ TỔ TIÊN DÂN VIỆT?
(Thơ Tự Do, Phiếm luận, Xã hội) – Phần I/4

Tôi đố các Bạn, Tổ Tiên Dân Việt từ đâu đấy?
Các Bạn có quyền Tham Khảo khắp 5 Châu..
Tầm Nguyên theo Nhân Chủng Học hoặc các Nền Văn Minh..
Và ngay cả các Tôn Giáo hiện đại nhiều Uy Tín..
Hồi tôi còn nhỏ, Tôi rất ngây thơ lắm!
Hỏi Bố Mẹ tôi Nguồn Gốc Dân Tộc mình..
Hai Cụ trả lời, <Chúng Mình là Con Cháu Rồng Tiên>,
Tôi lại hỏi tiếp, <Rồng & Tiên đâu có giống Người?, Bố Mẹ?
Hai Cụ nhìn nhau, rồi lại trả lời tôi thêm câu nữa..
À, Chúng Ta đều là Con Cháu Chắt Chít của Vua Hùng,
Tôi lại hỏi các Cụ, các Vua Hùng là Con Cháu của Họ Hồng Bàng,
Vậy Họ Hồng Bàng là Họ Gì, thưa Bố Mẹ?
Cuối cùng, các Cụ bảo, Con vào Trường học đi thì biết..
Con nhớ hỏi nhiều, các Thầy Cô nhé, nghe Con!
Rồi một hôm, Giờ Lịch Sử, Tôi dơ tay..
Cô Giáo lớp 3 chỉ tôi, cho tôi hỏi?
Thưa Cô, Dân Việt là Con Cháu của Ai, Cô nhỉ?
Cô trả lời, Mẹ là Bà Âu Cơ, Bố là Lạc Long Quân..
Ơ mà Cô, Bố Mẹ Lạc Long Quân & Âu Cơ đẻ những 100 Con?
Có đúng không Cô? Cô Giáo nhìn tôi cười khúc khích…
Cô à, Cô chưa trả lời cho con, Câu Hỏi đấy…
Bình tĩnh rồi, Cô Giáo: <Đúng, Họ rất nhiều Con>,
Tôi lại hỏi Cô Giáo, <Tại Sao Họ lại Chia Con>?
Trong Sử bảo 50 Người Con theo Mẹ Âu Cơ lên Núi?
Còn 50 Người kia, theo Bố LL Quân đi xuống Biển?
Cô Giáo không trả lời, tôi chỉ nhìn thấy Hai Vai Cô rung rung!
Sau khi Cô bình tĩnh, Cô cũng trả lời Tôi…
Cô ước đoán, Họ Cãi Nhau và rồi Ly Dị!
Ký Ức tôi thuở bé, tôi rất là Nhớ..
Nay gặp Sự Cố TQCS và VNCS, Họ nói là Anh Em?
16 Chữ Vàng và 4 Tốt, tôi chắc là Rất Anh Em?
Có lẽ Chúng Ta phải Tầm Nguyên lại từ Nguyên Thủy?
Nghe nói, Mọi Dân Tộc, đều là Con Ông Bành Tổ?
Chắc còn sống đến giờ, Ông phải sống Mấy Ngàn Năm?
Tôi chờ các Bạn Sưu Tầm & Đóng Góp thêm..
Xem Dân Bên Tầu với Dân An Nam ta có cùng DNA không nhé?
(Còn 3 Kỳ)

Trọng Thùy Sơn – 5/2015

Explore posts in the same categories: Uncategorized

Leave a Reply

