My Fatherland & My Family!

ĐẤT NƯỚC TÔI, GIA ĐÌNH TÔI!

Tôi như Con Én lạc đàn…
Bay ngang cánh nhỏ lìa đàn Chiều Mưa..
Sang Mùa, tàn bạo, Bão Trời!
Mùa con nước lớn Sông Đời cuốn trôi..
Ba tôi ngã núi đơn côi!
Miền Lào Cai lạnh… núi đồi mênh mông…
Giòng sông Cốc Lếu mịt mùng!
Mẹ tôi tức tủi… núi sông hoang tàn!
Tháng Tám Cách Mạng hoang mang..
Chia đôi Đất Nước .. đám tang Thanh Bình!
Giòng Bến Hải.. sáng bình minh..
Đoàn người tỵ nạn xuôi Miền Nam đi..
Thành kiến xã hội phân ly..
Tộc Dân nước Việt phân kỳ từ đây!
Niềm hy vọng Đất Nước này?
Chiếc Bình Văn Hóa vỡ tan trong Dòng!
Miền Bắc Cộng Sản long đong…
Miền Nam Dân Chủ năm trong Khối nào?
Chiến Tranh Lạnh đã bắt đầu..
Tâm tư phân tán cả vào Anh Em?
Hận Thù chồng chất Mây đen….
Tháng Năm trôi mãi.. kiếp hèn Di Dân?
Triệu người căm hận Hôm Qua?
Triệu người chiến thắng Vòng Hoa đón chờ!
Trái tim tôi, thấy vật vờ…
Nỗi oan khiên vẫn xây bờ trùng dương..
Lưu Vong trải mãi tháng năm..
Một Ngày Đoàn Tụ Thân Nhân lỡ làng!
Người Tha Hương thấy hoang tàn!
Người trong Quốc Nội lệ hàng tiếc thương?
Thế Hệ Tuổi Trẻ đến trường..
Phải chăng đang lấp những Niềm Bi Ai?
Bốn Mươi năm có quá dài?
Cho tôi nối lại một hai Tâm Tình?
Tình Nhà, Tình Nước điêu linh…
Nhịp hai cánh nhỏ của mình hoàng hôn?
Đường Về hy vọng chập chùng…
Bầu trời Đất Mẹ có cùng Hướng Bay?

Trọng Thùy Sơn
(Kỷ Niệm 40 năm Xa Quê Hương)

Explore posts in the same categories: Uncategorized

Leave a Reply

