BEING BORN ON EARTH, WE SHOULD BUILD SOMETHING?

ĐÃ CHÓT SINH RA TRONG TRỜI ĐẤT
PHẢI CÓ DANH GÌ VỚI NÚI SÔNG?
(Thơ Tự Do, Phiếm luận, Xã hội)

Tôi chỉ là một Củ Bắp thôi..
Vào đời tôi ước muốn xa xôi..
Một Tình Quê đẹp, Trăng hạnh phúc..
Một Mái Tranh Yêu, một Bóng người!
Đồng xanh, Biển rộng Tình tha thiết!
Nhưng chẳng bao giờ đến với tôi…
Vượt núi băng rừng đời Quân Ngũ..
Bên Người Thua Cuộc phải xa xôi!
Khao khát vẫn còn, càng khao khát?
Hôm nay hạnh phúc thấy Một Người!
Chuẩn Tướng Việt kiều.. Lương Xuân Việt!
Vinh quang Gốc Việt thật sáng ngời!
Tôi nhớ thưở nào còn Trong Lớp..
Thầy khen thi sĩ “Chí tang bồng”..
[Đã Chót Sinh Ra Trong Trời Đất..
Phải Có Danh Gì Với Núi Sông!]
Mong được Tiếng Thơm Đời muôn thuở..
Tôi phải Làm Gì cho Núi Sông?
Ráp Máy muôn đời Nuôi Đàn Trẻ..
Lớn Lên để Xây Dựng Quê Người?
Sáng Tạo thành Máy Siêu Điện Toán?
Đặt một Thảo Chương những Con Rơi?
Để Chúng Trở Về Xây Dựng Nước?
Thay Thế Cộng Nô, Chế Độ tồi?

Vanson Tran, 8/2014

NGUỒN CẢM HỨNG CHO BÀI VIẾT:
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/col-vietxuanluong-become-first-general-08072014120301.html

Explore posts in the same categories: Uncategorized

Leave a Reply

