My Country site Village TRA BAC, XUAN TRUONG

QUÊ TÔI, TRÀ BẮC, XUÂN TRƯỜNG
(Tặng cháu Ninh Trần)

Quê tôi, Trà Bắc, Xuân Trường…
Cánh đồng lúa đẹp, ven trường, ven sông..
Những ngày tháng cũ trong lòng..
Hiện bao hình ảnh tươi hồng tuổi thơ!
Từ Đường sân rộng mộng mơ..
Bao nhiêu kỷ niệm chơi trò bán buôn!
Có một ao cá rộng luôn..
Tôi thường câu cá, đầy luôn giỏ mình!
Cá rô vùi chấu hữu tình!
Với giàn rau muống là tình quê tôi!
Chị tôi buôn bán cả đời..
Biết làm đậu phụ, cứu người thương bình!
Song rồi trong buổi bình minh…
Quê tôi tan tác chiến tranh kéo dài..
Tưởng rằng ngày tháng đan tay..
Cho tôi đoàn tụ những ngày xa xưa..
Gió về Bão nỗi… Cơn mưa…
Chia ly năm tháng Quê xưa xa rồi!
Trở về dòng nước đã trôi!
Bến sông, bến chợ mất người thân xưa!
Tình yêu lịch sử không mờ…
Quê tôi Trà Lũ, Xuân thơ vẫn dài?

Vanson – 7/2014

Explore posts in the same categories: Uncategorized

Leave a Reply

