HOW TO FIT GOD’S WILL? HUMAN ACCORD? AND APPROPRIATE ENVIRONMENT?

MƯU SỰ TẠI NHÂN, THÀNH SỰ TẠI THIÊN?
(Phiếm luận, Thời sự, Xã hội)

Từ bé, tôi vẫn nghe các Cụ nói..
“Mưu Sự tại Nhân, Thành Sự tại Thiên”..
Song vì thiếu học, tôi không tin..
Rồi Dòng Đời đẩy tôi vào 3 cuộc Di Cư Nhân Loại..
Cuộc Di Cư 1, tôi rời Làng Tôi, trong khi đang Đấu Tố..
Cuộc Di Cư 2, tôi rời Miền Bắc, với trên 1 triệu Dân Di Cư..
Mà đa số là Giáo Dân, cùng các Thành Phần Quốc Gia..
Vào Miền Nam và Ước Mơ xây dựng Một Thanh Bình vĩnh viễn..
Song thật buồn, Ước Mơ và Lòng Tin Tưởng?
Đã Vỡ Tan trong Môi Trường lý tưởng của toàn thể Đồng Bào Miền Nam!
Hiệp Định Paris 73 là Cứu Cánh của Người Quốc Gia Miền Nam..
Cũng đã bị Phá Tan bởi Người Anh Em Cộng Sản Miền Bắc..
Phe Miền Bắc giải phóng Miền Nam, Hiệp Định Paris-73 không tôn trọng..
Cướp Thế Chủ Động, quyết làm Bên Thắng Cuộc của Việt Nam?
Nhưng Lòng Người và Thiên Thời, Địa Lợi vẫn phiêu lưu?
Suốt 4-5 thập niên, tôi Di Cư lần thứ 3, và Người CSVN vẫn độc quyền
vẫn Tự Vinh Danh, và Lãnh Đạo Toàn Trị Tài Sản, Tài Nguyên & Dân Chúng?
Mầu Sắc CQ CSVN vẫn Hồng hơn Chuyên và Tự Kỷ?
Bệnh Ung Thư Văn Hóa hay Tự Kỷ Ám Thị vẫn kéo dài?
Một Nền Văn Hóa Việt đang xây dựng “Thiếu Tình Người”?
Theo tôi, vẫn chỉ là Mưu Sự Tại Nhân nơi Trần Thế?
Mưu Sự Tại Nhân thôi như xưa,”Các Cụ nói”,
Thì Hôm Nay, tôi nghiệm thấy Đúng, rất nhiều điều..
Đa Số Quần Chúng Việt Nam không chấp nhận ?
Hải Ngoại thì Cờ Vàng, còn Trong Quê thì Cờ Đỏ?
Nếu CQ-XHCN VN đã Chiến Thắng Người Em Mình là ?
Thống Nhất Lãnh Thổ rồi, sao vẫn thiếu ?
Sao vẫn phải dựa vào.. ?
Như một Cái Dù khiến Bà Con nghi nghi, hoặc hoặc?
Sao vẫn chưa thực thụ có Cuộc Trưng Cầu Dân Ý?
Như Hiệp Định Paris-73? Nếu giở lại, cùng Phân Tích chân thành?
Từ Anh ngữ, trong HĐ Paris-73, chủ đích Việt Nam Hóa Cuộc Chiến Tranh?
Để Toàn Dân Việt quyết định lấy Phần Mình trong Môi Trường Sống?
Qua Hiến Pháp, sao CQ-XHCN-VN lại trở nên ?
Chưa bao giờ chịu Hòa Giải Phe Quốc Gia, xây dựng Đa Nguyên?
Chua bao giờ để Đất Nước được hưởng Dạng Tam Lập thật sự có Tự Do?
Chưa bao giờ sử dụng yếu tố Thịnh Vượng chung trong Nền Kinh Tế?
Tại sao các Nhà Lãnh Tụ CS vẫn biến thành Nhà Tư Bản?
Đa số giầu và Nắm Lấy mọi Chức Vụ có Quyền Hành?
Nền Kinh Tế Non Sông đáng lẽ phải Giầu Mạnh thênh thang?
Nay vẫn bị Mức Giầu Nghèo bi thương vì Chênh Lệch?
Tại sao vẫn chỉ tạo nên Dạng Môi Trường Lưỡng Thể?
Và Tại Sao CQ-XHCN vẫn Làm Chủ mọi Tài Nguyên?
Nhất là Đất Đai, Tài Sản của mỗi Cá Nhân, của Người Dân?
Đem Quy Hoạch theo ý Chính Quyền và Bồi Thường bê bối?
Dạng Thiếu Nhân Hòa, chính vẫn làm ngàn Bế Tắc?
Cho một Việt Nam Hùng Mạnh, Tươi Sáng, An Vui?
Xem như một TQ-XHCN đang tham vọng lâu nay..
Vì Dạng Thiên Thời, Họ đang Di Chuyển Giàn Khoan HD 981?
Bão Rammansun đang đến gần Giàn Khoan và tàn phá?
Còn Hôm Nay, trong Nước Việt, những Thành Phần Bất Đồng Ý Kiến?
CQ-XHCN VN còn bắt nhốt hết Họ không?
Càng đem Bắt Nhốt Họ, càng Ngăn Cản Nhân Quyền?
Xem ra Mưu Sự chỉ là Tại Nhân, và không thể biến hoá?
Tôi vẫn dựa vào Lý Thuyết lâu nay.. là Nhân Quả…
Và cho rằng Sự Đình Trệ Tiến Bộ Văn Hóa Việt mình là do Nhân?
Gieo Nhân xấu, thiếu Chất Lượng, Quả không sinh?
Chúng Ta vẫn phải đợi… Làm Sao Gieo Nhân thật Tốt?
Chính Quyền nào cũng phải Điều Hành Quân Bình Ba Yếu Tố ?
Đó là Thiên Thời, Địa Lợi, lẫn Nhân Hòa..
Và.. chỉ có thể hình thành trong Tâm Tư Tình Nhân Bản ?

Tran, Vanson – 7/2014

NGUỒN THAM KHẢO CHO BÀI VIẾT:

http://vtc.com.vn/vod/74268/Ban-tin-thoi-su-trua-VTV-16-07-2014.html

Explore posts in the same categories: Uncategorized

Leave a Reply

