THE BORDER OF HUMANITY

BIÊN GIỚI TÌNH NGƯỜI?

Em hỏi Tôi, bao giờ Tôi trở lại?
Xin trả lời, không rõ đến bao giờ?
Mặc dù nghe, tiếng gọi, Tình bơ vơ…
Vẫn nhắc nhở lòng Tôi, Nguồn Xưa yêu dấu!

Em lại bảo Tôi, nay Quê Hương thống nhất?
Sao không về, để Xây Dựng Tình Quê?
Tôi khó nói, trong Lòng rất đam mê…
Dù Tình Quê đã mơ hồ không rõ nét?

Tôi đi khắp phố phường, nhưng buốt rét…
Tình Tự xưa như không ấm một Con Đường?
Như cách ngăn vì Thù Hận khó quên?
Và Giả Dối vẫn quanh đây, không thực?

Tôi với Em, chúng ta không thành thực?
Làm sao quên một Hiện Thực hồ đồ?
Nó gây nên Mọi Sự rất nghi ngờ?
Nhất là lúc Chiều Sâu vào Tâm Sự..

Lần về Xóm, Em đứng nhìn tư lự..
Bởi vì Em đang mặc cảm Tôi Thua?
Hay chính Em cũng Nói Dối cho qua..
Một Gặp Gỡ đáng ra Mình khăng khít?

Một Biên Giới vẫn nguyên hình, khi nhìn kỹ?
Em là Bên Thắng Cuộc rất kiêu căng?
Còn Tôi, Bên Thua Cuộc, lang thang?
Lưu vong khắp Chân Trời, tìm Hy Vọng?

Tôi khát vọng Tâm Tình Hòa Giải thật..
Giữa Tình Em phải trộn cả Tình Tôi?
Nồng Ấm nhau như Tình Cảm Vợ Chồng..
Không Mặc Cảm thấp cao, hay hơn kém?

Có nghĩa là Ta không còn Biên Giới…
Để khi về Chung Lối Mộng hôm nao..
Tôi và Em cần xóa bỏ một Thương Đau?
Trong tận đáy Lòng Yêu nhau tha thiết?

Và nếu nhận ra, Tình Tôi, chút ít..
Có lẽ Em không buồn và sẽ Cảm Thông?
Niềm Yêu, Tôi vẫn canh cánh bên Lòng..
Dù Viễn Xứ, Tôi vẫn mong Em Hạnh Phúc!

Tran, Vanson
7/2014

Explore posts in the same categories: Uncategorized

Leave a Reply

