HUE, THE MOST POETIC OLD CAPITAL OF VIETNAM

NẾU CÁC BẠN ĐÃ & ĐANG LÀ MỘT LỮ KHÁCH, CÓ BAO GIỜ BẠN ĐI QUA HUẾ CHƯA?
TÔI ĐÃ CÓ MỘT LẦN RA THĂM HUẾ, ÔI CHỈ HAI NGÀY THÔI, TÔI CÒN NHỚ TÂM TÌNH MÌNH BỊ KHUNG CẢNH THI VỊ CỦA HUẾ THU HÚT MỘT CÁCH ÊM Ả, TUYỆT VỜI, HỒN THƠ DÀO DẠT, TÌNH YÊU NHƯ GIÓ TRĂNG ĐÊM THẦN KINH HUYỀN THOẠI. CẢM GIÁC ẤY NÓ VẪN MIÊN MAN TRONG TÔI MỖI KHI NHÌN CHIẾC CẦU TRÀNG TIỀN QUA DÒNG SÔNG HƯƠNG UỐN KHÚC HỮU TÌNH, NGỒI BÊN CẦU MÀ THƯỞNG NGOẠN NHỮNG BÓNG HÌNH CỦA CÁC NỮ SINH ĐỒNG KHÁNH, NHỮNG TÀ ÁO THƯỚT THA, MÁI TÓC THỀ THEO GIÓ, VỚI NHỮNG KHUÔN MẶT TƯƠI HỒNG, NHỮNG ĐÔI MẮT SÁNG VÀ QUYẾN RŨ VÔ CÙNG. TÔI CHỈ CÓ THỂ TẢ ĐƯỢC NHƯ THẾ, SONG TÔI KHÔNG BAO GIỜ QUÊN ĐƯỢC NHỮNG VẦN THƠ GÓP NHẶT VẪN CHẾ NGỰ TRONG TÂM HỒN TÔI, NHẤT LÀ NHỮNG BẢN NHẠC RẤT LINH ĐỘNG CỦA NS VĂN PHỤNG, NS HOÀNG THI THƠ VỚI TIẾNG HÁT HỌA MI, Ý LAN, HÀ THANH, NGỌC HẠ VẪN CÒN THA THIẾT CÁI KHUNG CẢNH HỮU TÌNH CỦA HUẾ QUA THỜI GIAN, MẶC DÙ HUẾ CŨNG ĐÃ TRẢI QUA NHỮNG THĂNG TRẦM CỦA THỜI CUỘC ĐÁNG BUỒN NƠI QUÊ HƯƠNG MÌNH. TUY NHIÊN, NÀO CHÚNG TA HÃY LÃNG QUÊN CÁI PHẦN U BUỒN ẤY ĐI, HÃY QUAY SANG PHẦN SÁNG TƯƠI VÀ HY VỌNG CỦA MẢNH ĐẤT THẦN KINH MUÔN ĐỜI, VẪN MANG THEO DI SẢN CỦA DÒNG HỌ NGUYỄN ĐẤT VIỆT MÌNH, ĐÃ LÀM NÊN LỊCH SỬ MỘT THỜI, THÂT HÙNG TRÁNG VÀ ĐÁNG GHI ƠN CHO NHIỀU THẾ HỆ CHÚNG TA HÔM NAY. XIN MỜI NGHE VÀ THƯỞNG THỨC VÀI BÀI CA & BÀI THƠ VỀ HUẾ MÀ TÔI CÒN NHỚ HAY SƯU TẦM SAU, ĐỒNG THỜI CHÚC CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH MỘT CUỐI TUẦN THẬT VUI VẺ.

NHỚ HUẾ
Tôi nhớ Sông Hương, Núi Ngự Bình..
Nhớ ngàn thanh sắc, đất Thần Kinh,
Nhớ chiều đồng vọng, mây vườn bạn,
Nhớ sớm hồ sen, nắng tự tình..
Nhớ điệu Nam Ai vang hận sử!
Nhớ chuông Diệu Đế nguyện ba sinh..
Nhớ nhiều đồng bạn chưa quen biết..
Non nước trời xa có nhớ mình?
Vô danh?

HUẾ ƠI
Trải lòng chút Huế đê mê
Đông Ba đợi gió thu về hương bay
rường Tiền bóng ngã chiều nay
Thướt tha tà áo tháng ngày trinh nguyên

Văn Lâu soi bóng hương tuyền
Ru buồn Vĩ Dạ tơ duyên ngọt bùi
Nam Ai lắng giọng bùi ngùi
Nam Bình vẳng vọng tin vui đợi chờ

Sông Hương nước chảy đôi bờ
Đò khua nước bạc còn mơ bóng chiều
Thuyền về đậu bến cô liêu
Trông chờ lữ khách gió chiều ngân câu

Chùa thiêng Thiên Mụ cao lầu
Chuông ngân vọng tiếng bễ dâu một thời
Nước non vạn dặm ghi lời
Đôi câu vọng nhớ ngàn đời Huế ơi!!!
Sông Hương

Đây thôn Vĩ Dạ
Sao anh không về chơi thôn Vĩ?
Nhìn nắng hàng cau nắng mới lên,
Vườn ai mướt quá xanh như ngọc
Lá trúc che ngang mặt chữ điền

Gió theo lối gió, mây đường mây
Dòng nước buồn thiu, hoa bắp lay…
Thuyền ai đậu bến sông trăng đó,
Có chở trăng về kịp tối nay?

Mơ khách đường xa, khách đường xa,
Áo em trắng quá nhìn không ra…
Ở đây sương khói mờ nhân ảnh
Ai biết tình ai có đậm đà?
ts Hàn Mạc Tử

BÀI THƠ NHỚ HUẾ

Chi lạ rứa! ai giành tui nhớ Huế
Có răng mô, cảm thơ Huế buồn thiu
Dẫu Bắc Nam cũng đau ruột chín chiều
Thương O nớ có còn sầu bóng lẻ!

Chừ xa Huế, niềm thương O vẫn thế!
Nhớ O quỳ với tràng hạt Mân Côi
Hình bóng O tui lỡ tương tư rồi
Mần răng kể cho hết niềm nhung nhớ!

Nhớ Vỹ Dạ một chiều hoa bắp nở
O đi về nghiêng nón dấu mặt anh
Thẹn thùng chi, tình chỉ thoáng mong manh
Áo O trắng như bóng mờ hư ảo

Tui đã kể tại răng tui nhớ Huế!
Huế của tui hay Huế của anh tê
Cũng là một tình quê trong nỗi nhớ
Chừ thôi kể! để cho ai nhớ Huế!
Miên Du ĐàLạt

TÂM TÌNH GỬI HUẾ !

Mùa thu đến bao giờ
Lòng chợt thấy bơ vơ
Nghe tâm tư chạnh nhớ
Quê hương tôi ngoài nớ
Con sông Hương tình tứ
Bên tiếng thông Ngự Bình.

Gửi vài chữ tâm tình
Về xứ Huế xa xôi,
Thương Kim Luông vành nón
Thương Vân Lâu điệu hát
Thương Đông Ba giọng nói
Thương khói trên sông chiều.

Chuông nức nở trên đồi
Chuông Thiên Mụ trầm ngâm
Làm hồn ai trầm lắng
Văng vẳng muôn câu hò
Tưởng chừng giữa giấc mơ.

Giờ thương nhớ tơi bời
Ngày đêm nhớ khôn nguôi
Khi mưa rơi nẻo vắng
Khi chuông buông chiều nắng
Tôi tương tư trời Huế
Ôi xứ Huế xa vời.
ns Hoàng Thi Thơ
https://www.youtube.com/watch?v=tthwvfO-ASA
ncs Họa Mi & Ý Lan trình bầy
https://www.youtube.com/watch?v=IMobEhTHG1o
ncs Hà Thanh trình bày

Lời & Nhạc ns Văn Phụng: Trở Vế Huế
Bao nam sống xa quê nhà cuoc doi phiêu lưu voi nang mua, nhin ve que xua biet bao tinh thuong chan chua .
Day noi cho xua bao tinh, than kinh ben non nuoc Hương Bình, kia ai duyen dang dang nghieng minh don nguoi xa ve..
Dong song huong van mo, thoi gian troi chua xoa mau xanh mo ho..
Buom ai theo gio dua, thuyen di xa nhg van con vang cau ho..
Ve noi day am em, nhin muon ta ao tim tren cau Tràng Tiền , kia lan toc bay u huyen von doi mat bao diu hien lan moi tham dang ve day khoe bao sac huong

Oi bao nam xa cach que huong tinh hoai hương tha thiet van vuong tro ve day vui voi que xua bao niem thuong!
Nghe dau day ai hat doi cau ,nhip cheo khuya luot song sau dan co xua nay da len mau, nho khi nao con xanh mai dau?
Ve day bao thiet tha , nhin Nam Giao sao vang troi xanh la da?
Duong ve thon Vy xa, long lang lang xao xuyen tinh que chan hoa..
Gio day sau chien chinh, mien than kinh non nuoc huong binh tran tinh, ve xa lanh noi do thanh & say dam bao duyen tinh cùng chung song ben dong song Hương bao men thuong!

https://www.youtube.com/watch?v=w1-0JLsX0rE
ncs Ngọc Hạ trình bầy

 

Explore posts in the same categories: Uncategorized

Leave a Reply

