Our New Apartment In A New Village of Lisle

CĂN NHÀ MỚI THỊ TRẤN LISLE ĐẦU NĂM 2014
(Kỷ niệm căn Phòng Mới của chúng tôi)

Giã từ làng nhỏ Thủy Nhân,
Chúng tôi dọn đến một làng là Lisle,
Đây,một thị xã nhỏ thôi,
Song quanh hàng xóm, làm tôi bồi hồi..
Tiện nghi quanh thị xã này..
Rất nhiều, đủ cả, gần ngay chỗ làm,
Chúng tôi luyến tiếc Thủy Nhân,
Song đời thay đổi, khả năng không nhiều,
Tôi buồn một chút lúc đầu..
Song quan sát kỹ Người Nghèo khổ hơn,
Tình yêu yểm trợ tâm hồn..
Chúng tôi bình tĩnh, hiểu nhiều cảnh hơn!
Quê tôi còn những Người Thân,
Vẫn trong cảnh khổ nhiều hơn Nơi này!
Ước mong Con Cái công thành..
Chúng xây dựng được chân thành Tình Yêu,
Theo tôi, chỉ có Tình Yêu,
Mới mong vượt được sóng chiều thế nhân?
Năm châu, Đời khổ còn nhiều?
Chúng tôi tham vọng giảm nhiều, suy tư!
Suy tư Tình Nghĩa hoang sơ..
Dựng xong Mái Ấm, những Giờ yêu thương!
Đàn Con còn nhỏ trên đường..
Rất may, Nghị Lực chúng đương miệt mài..
Tình yêu Con Cái hôm nay..
Không gian và cả Thời gian thay mầu..
Cảm thông hàng vạn Cảnh Đời..
Vượt bao sóng gió, một đời yêu nhau..
Đầu năm Dương Lịch thay mầu?
Một mầu Hy Vọng không lâu sẽ về?
Mơ trong Tổ Ấm đam mê..
Tình Yêu Nhân Thế, Hẹn Thề không nguôi!
Hôm nay Năm Mới đến rồi!
Một thôn làng mới, Tình Người vui tươi!
Ước mong Xuân Mới sáng ngời..
Họ Hàng, Con Cái, một Đời An Vui!
Làng Lisle, kỷ bút ngọt bùi!
Dù trời Tuyết lạnh, Tình vui thêm nồng!
Trong tôi, vẫn thấy Mầu Hồng!
Hồng trong Khu Phố, Hồng trong Mái Nhà!
Tình Yêu nồng ấm.. bao la…

Tran, Vanson
Jan 1st, 2014

Explore posts in the same categories: Uncategorized

Leave a Reply

