MY EXILED SPRINGS

MÙA XUÂN LƯU VONG

Xuân này, ba mươi tám năm.. (38)
Hồ Gươm trầm lặng có mong tôi về?
Một hôm sóng gió hoang mê..
Tôi rời Hà Nội, chốn Quê Hương mình..
Vào Nam tôi tưởng thanh bình?
Bể Dâu lần nữa tôi đành rời Quê!
Cũng may Văn Hóa đam mê..
Tiếng Thơ vẫn gọi Lời Thề Nước Non..
Chập chùng Dòng Nước Lưu Vong..
Bao nhiêu Xuân đến, Quê mong tôi về?
Năm xưa tôi có hẹn thề..
Thanh Bình tôi sẽ trở về Quê Hương..
Song rồi, lưỡng lự trăm đường..
Tình yêu, sự nghiệp, đã vương vấn mình..
Gần như cuộc sống duyên lành..
Buộc tôi Hải Ngoại, đã thành Quê tôi?
Mùa Xuân sắp tới nơi rồi!
Nghe như nức nở Cuộc Đời lưu vong!
Mỗi khi tháng cuối mùa Đông..
Hoài hương tôi lại chạnh lòng nhớ Quê!
Mùa Xuân hải ngoại đam mê..
Dòng đời vật chất lê thê kéo mình?
Tình Quê không đến tự tình?
Cho nên tôi tiếc luyến Tình Quê xa..
Lưu vong một kẻ không Nhà?
Tiếng Chim về Tổ nghe mà buốn ghê!
Bao giờ Non Nước hẹn về?
Cho tôi một phút Xuân Thì khát khao?
Làng Quê nhìn thấy Cây Nêu?
Xoa đầu Đàn Trẻ năm nào vây quanh?
Tai nghe tiếng Pháo Thanh Bình?
Gặp Cha Mẹ nữa ôm Mình lệ rơi?
Nhưng Người đã khuất lâu rồi!
Chiến Tranh đã xóa Quãng Đời ấu thơ!
Ướ mơ, mơ ước sao vừa?
Mong cho Quê Mẹ, những Giờ Ấm No!

Tran, Vanson – Tiết Đông Cuối, Chờ Xuân Về
12/2013

Explore posts in the same categories: Uncategorized

Leave a Reply

