WHERE ARE MY PARENTS?

Cha Tôi & Mẹ Tôi?
(Thơ xã hội, thương tặng các Trẻ Mồ Côi!)

Người Đời hỏi Cha tôi đâu?
Mẹ tôi thì nói Cha tôi chết rồi!
Từ khi khôn lớn vào đời..
Mẹ tôi cũng lạc lúc Đời Chiến Tranh!
Kể từ đó, tôi một mình..
Lang thang góc chợ, thị thành kiếm ăn..
Có khi đói, lúc đủ ăn..
Tôi lăn lóc sống, băn khoăn hỏi Đời..
Tình thương Nhân Loại đâu rồi?
Tôi làm gì nhỉ, quãng đời mồ côi?
Tôi như con vịt lạc rồi?
Một đàn đã mất từ hồi đồng tan!
Họ gặt xong lúa mênh mang..
Hàng trăm hố đạn giăng hàng đó đây..
Tìm vào phố phủ mưa bay..
Hàng hiên gió lạnh không ai thương mình!
Tôi theo làn sóng di dân..
Vượt qua biên giới đến gần Xứ xa..
Ở đây nhiều kẻ không nhà,
Hiểu nhau chia sẽ cả quà lẫn cơm!
Người Đời thông cảm tôi hơn!
Đã mang quần áo, bữa cơm thật lòng!
Song Đời tôi vẫn long đong..
Tìm nơi tá túc, mà không thể tìm?
Cha Mẹ tôi đã mất tăm..
Quãng đời dĩ vãng, đẫm hàng lệ rơi!
Ngồi đây hình ảnh xa xôi…
Con thuyền viễn xứ, lòng tôi bồi hồi!
Hồi hương tìm một nụ cười?
Vẫn không khích lệ, cuộc đời mồ côi!

Vanson – 12/2013

The Inspired Source/Nguồn Cảm Xúc:
http://www.voatiengviet.com/content/cau-chuyen-ve-tam-long-giup-con-lai-nguoi-viet-tim-cha-de-my/1799500.html

Explore posts in the same categories: Uncategorized

Leave a Reply

