AN EVENING OF MY LOST NATIVE ENVIRONMENT

CHIỀU MẤT QUÊ HƯƠNG

Khi hoàng hôn xuống tôi về,
Về căn gác nhỏ, cơn mê lạc Giòng..
Hôm nào Văn Hóa long đong..
Đẩy tôi trôi nổi trên Dòng Lưu Vong!
Làng Quê, Chợ Búa, Cánh Đồng…
Không còn quen thuộc, không đồng cảm xưa..
Thời gian cảm thấy dư thừa?
Bánh xe Lịch Sử chưa mờ hồn tôi!
Bắt đầu Ngôn Ngữ của Người,
Phát âm khắc khoải, Tình Người đâu đây?
Thì ra tôi vẫn ở đây?
Không gian, mầu sắc, tràn đầy ngạc nhiên!
Người Di Dân ở một Miền…
Tâm tình ấm áp, không điên loạn nhiều!
Mơ về Quê Cũ tiêu điều!
Còn đang chuyển hoán, cánh diều ngưng bay?
Ngồi đây tôi đếm từng ngày..
Con tim đau nhói, lưu đầy tư duy..

Vanson – 11/2013

Explore posts in the same categories: Uncategorized

Leave a Reply

