THE POEM I WROTE

Vần Thơ Tôi Viết
Vần thơ tôi viết mênh mông…
Như con thuyền vượt trùng dương mịt mờ..
4 thập niên đã xa bờ..
Bờ xưa Bến cũ ngẩn ngơ giã từ!
Thuyền rời bến, sao hãi hùng!
Trên cao đại bác nã từng đợt rơi..
Thuyền tôi cả mấy ngàn người..
Ra đi trên biển tìm trời Tự Do..
Hải đảo Wake đã thấy bờ!
Làm di dân biết hoang sơ một đời!
Anh Em Nhà Việt đôi nơi…
Người Bên Thắng Cuộc một đời vinh quang?
Hải đảo Thức Tỉnh hoang mang..
Người Bên Thua Cuộc dấu hàng lệ rơi!
Ruộng vườn đã bỏ đi rồi!
Bao nhiêu kỷ niệm một thời đã tan!
Vần thơ tôi viết lỡ làng..
Tan vào sóng biển mênh mang hận thù!
Còn đâu hy vọng thiên thu?
Tình nhà Nợ nước, Tình Thu lá vàng?
Đầu đông, tôi gửi đôi hàng…
Vần thơ tôi viết, ngỡ ngàng lòng Em?

Vanson
11/2013 – Chớm Đông Hải Ngoại

Explore posts in the same categories: Uncategorized

Leave a Reply

