OH MY GOD? WHERE COULD WE SUE THE TERRIBLE NATURAL DISASTERS?

THƯỢNG ĐẾ ƠI! NHỮNG THIÊN TAI LOÀI NGƯỜI KIỆN AI?

(Thơ phiếm luận, xã hội)

 Miền Đông Á, hôm nay Bão Haiyan trên Sinh Mạng!

Thượng Đế ơi! Chúng Con biết Kiện Ai?

Xin Vị nào biết Ngài Thượng Đế ở đâu?

Hay là Toà Án của Ngài đâu cũng được?

Nhiều Vụ Thiên Tai gần đây tai hại!

Chúng đã giết hàng Triệu Người vô tội?

Tôi vẫn mong Vũ-Trụ này rõ ràng Trật Tự?

Trật Tự Thái Hoà, Nhân Bản, Tình Người,

Sau nhiều Hủy Hoại Sóng Thần đến Thiên-Tai..

Tôi cảm thấy nhiều Vấn-Đề đang Bức-Xúc!

Xin Ngài hiện thân, lập ngay Luật Pháp?

Vẽ Hướng Đi cho Nhân Loại Tri Hành?

Tôi không tin tưởng một Hy-Vọng mong manh..

Và Niềm Tin của tôi, hoàn toàn Giả Tưởng?

Ngài hãy Phác-Hoạ ngay trong TT Vũ Trụ..

Một Hiến-Chương trong Quyền Lực của Ngài?

Và một Bản Hiến-Pháp Chung của Loài Người?

Tôi kỳ vọng Ngài quyền-năng hơn thế nữa?

Loài Người Chúng Tôi bao nhiêu thế kỷ?..

Vẫn Lưu Vong, không kiến thức về Ngài?

Mỗi đêm về, tôi vẫn hỏi Tại Sao?

Ngài thầm lặng, không Trả Lời, rõ rệt?

Ở Trần Gian, Kẻ giầu thì giầu quá?

Còn Kẻ Nghèo, đa số Sống ê chề!

Tôi xin Ngài, xin hãy Cứu Chúng Tôi?

Đừng im lặng suốt bao nhiêu Thế Kỷ?

 Tran, Vanson – 11/2013

NGUON THAM KHAO GAY XÚC CẢM CHO BÀI VIÊT:

http://www.voanews.com/content/years-strongest-storm-landfall-central-philippines/1786206.html

Explore posts in the same categories: Uncategorized

Leave a Reply

