THE WARM & JOYFUL PLACE FOR SENIORS

TỔ ẤM & NIỀM YÊU CHO NGƯỜI GIÀ?

Loài Chim già, trong môi sinh quen thuộc,
Mà tôi nhìn, chiêm ngưỡng, những Mùa Đông..
Ao Hồ nơi tôi ở, một làng nhỏ, Waterman..
Nơi Đất Khách, khi tâm hồn khắc khoải..
Một số Bạn tôi, đã là Người Thiên-Cổ!
Những Tiễn Đưa, trầm lặng những U Buồn!
Cả Cô Giáo dậy nhạc những Con tôi..
Cũng từ giã cõi đời, nơi Đất Khách!
Lớp tuổi tôi, ở cuối đường Thế Kỷ..
Đáp Chuyến Tầu nào để Tâm-Trí an bình?
Mua chiếc vé Tầu nào để Cứu-Rỗi linh-hồn?
Sẽ kiến-tạo một Niềm Tinh & Hi Vọng?
Trong Óc tôi, tự hỏi, Mình có trễ?
Mua Vé Tầu vẫn lưỡng lự Trả Tiền?
Địa Cầu đã huấn luyện Thói Tiêu Tiền?
Chuyến Tầu Chót vẫn phân vân, ko Quyết-Định?
Nhìn Gương sớm, Tóc Muối Tiêu cũng đẹp!
Lưu-luyến Cuộc Đời vì níu kéo Cuộc Tình?
Tuy Thân-Xác đã và đang cố Chuyển Hình..
Song Trí-Tuệ tôi như vẫn còn minh mẫn?
Vài Người Bạn tôi, bống nhiên Từ Giã..
Các Bạn cũng vô-tình chả báo cho Ai?
Tôi hy vọng Linh-Hồn các Bạn phiêu du…
Miền Cực Lạc hay Thiên Đàng vĩnh viễn?
Có một Đời Sau? sẽ Họp-Xum cùng Tiên-Tổ?
Đó là tôi theo Đạo của Ông Bà (Ancestorism)
Trong Cuộc Đời, tôi cứ mãi quanh co..
Và tưởng tưởng Phần Siêu Hình bức xúc..
Vài bậc Thầy tôi khuyên tôi Mua-Vé sớm,
Và chuẩn-bị hành-trang cho kịp Chuyến Ly-Biệt Địa-Cầu..
Nhưng hôm nay, Cuộc-Sống vẫn rực-rỡ muôn mầu!
Khiến Tâm Tưởng vẫn còn Yêu Thương mãi..
Này Bạn Đồng Hành, Người Yêu tôi hỡi!
Dành cho Em mua Chiếc Vé sẽ Đồng-Hành?
Nghĩ thế nào? Anh phó thác từ đây?
Vì chỉ muốn An Nhàn, không Suy Nghĩ!

Tran, Vanson – 10/2013

Explore posts in the same categories: Uncategorized

Leave a Reply

