THE WONDERFUL STORY OF THE TWO OPPONENT FIGHTERS AT THEIR FINAL PHASE OF LIFE

CÂU CHUYỆN CỦA HAI NGƯỜI BẠN CHIẾN BINH GIÀ
(Thơ Phiếm Luận, Xã Hội)

Khi tuổi đời đã quẳng Anh và Tôi,
Vào một Góc, gần như hoàn-toàn Bất Lực?
Nhân Thế đấy, và Cuộc Đời thế đấy!
Cảm nghiệm thêm, Mình chẳng thể làm gì?
Như chiếc xe, bộ máy đã điêu tàn?
Nhìn Chiến Thắng một thời, Anh Hùng tận?
Sao Thượng Đế không chiều Người máu nóng?
Xem Diễn Trường tan tác trải đến đâu?
Mà lại Cắt Ngang Khát Vọng tuyến đầu?
Của cả hai bên, hai chàng Chiến Sĩ?
Nhưng cũng có Nguyên Nhân & Hậu Quả?
Một Tình Đời cộng với một Tình Người?
Môi Trường Văn Hóa Nhân Loại rối bời..
Nó đã khiến Anh và Tôi nhập cuộc?
Thôi, đừng bận tâm, và Thư Giãn..
Vì không lâu, Mình cùng đợi Chuyến Tầu..
Ga Tầu đâu đó, một Chuyến Hành Trình,
Mình cùng suy ngẫm Cuộc Tranh-Dành Cơm Áo?
Âu cũng một Kiếp Người trong Hoạn Lộ!
Vào Tương Lai, Ta cầu nguyện Linh Hồn…
Ở đâu đây, khoảng Vũ Trụ, mông lung..
Và Huyền-Thoại là Hành Trang trong Tâm Óc?
Tôi chúc Bạn vào Tầng Mây thanh thản..
Dù Thắng Thua, Ta cũng đến Cuối Đường!

Tran, Vanson – 10/2013

NGUỒN CẢM HỨNG CHO BÀI VIẾT: (Xin mời xem chi tiết)
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/he-beat-us-in-war-but-never-in-battle-10072013231927.html

Explore posts in the same categories: Uncategorized

Leave a Reply

