MY PATRIOTIC FEELING WHEN RETURN MY FATHERLAND

LÒNG ÁI QUỐC VỚI NON SÔNG
(Thơ phiếm luận, xã hội)

Con về thấy Mẹ trên đồng,
Đôi chân nứt nẻ mà lòng đớn đau!
Mẹ tôi từ sáng đến chiều..
Còng lưng lam lũ ruộng đồng Việt Nam,
Bao bà Mẹ vẫn lưng cong,
Vẫn cầm cây mạ mà lòng vẫn vui!
Gió chiều thoảng thoảng hương thơm..
Của nhiều đồng lúa đã đơm nòng nòng!
Kẹo Bạch Nha, Kẹo đòng đòng!
Tình yêu cây lúa cánh đồng Quê tôi!
Hôm xưa mang nước mang nôi..
Ra đồng cùng Bố, Mẹ tôi đi cùng..
Tuổi thơ tươi đẹp vô cùng!
Và Lòng Ái Quốc trùng trùng ước mơ..
Ước Mơ đừng có hững hờ..
Với Cây Lúa nhỏ bên bờ Chiều Quê!
Người Em má đỏ hẹn thề..
Thời gian vun vút, Em về bên Ai?
Tôi về còn thấy Gầu Giai..
Đôi giây còn vắng đôi tay của nàng!
Cảnh Nghèo đeo đuổi thôn làng..
Nhiều thập niên vẫn chiếc bàn Trõng tre!
Vào Đô Thị bỗng đam mê!
Giấc Mơ giầu có, hoang mê tình người!
Lòng Ái Quốc bỗng chơi vơi..
Nhìn xem Phố Xá Tình Đời mênh mông..
Tôi về, Tiếng Gọi Non Sông..
Ước Mơ Thành Thị, Ruộng Đồng quá xa!

Vanson – 9/2013

Explore posts in the same categories: Uncategorized

Leave a Reply

