MY FEELING OF THE DAY HOME COMING

TÂM SỰ NGƯỜI VỀ
(Thơ Quê Hương, Xã Hội)

Tôi về thăm chốn Quê xưa,
Bỗng tôi sửng sốt, Cơn Mưa ngập đường..
Nhiều người bơi lội trên đường..
Bơi xuồng bắt cá, không buồn, không vui?
Riêng tôi, tôi rất ngậm ngùi,
Vừa thương vừa nhớ một Trời Việt Nam!
Về Quê, tôi rất băn khoăn,
Nhìn Quê phát triển mà lòng bâng khuâng!
Hôm nào tôi ghé Galang,
Những Di Tích cũ Thuyền Nhân hãy còn!
Một thời Nước Mắt rơi tuôn!
Một thời thập tử tôi rời Việt Nam!
Người đi chạy trốn Bạo Tàn!
Nhiều thập niên đã như quên Hận Thù?
Ảnh hÌnh Thành Phố, Thôn Quê..
Cảnh Đời Lưỡng Thể Dân Quê, bất bình!
Tìm trong Chất Lượng Thanh Bình,
Người Dân trầm lặng bóng minh kiếm ăn!
Xe cộ chi chít băng ngang,
Dạng Người máy đã ngút ngàn Quê tôi!
Nhiều Công Thự đẹp mọc rồi..
Cao tầng, Địa ốc, Mảnh Đời đã thay?
Trông Quê thật khác, hôm nay!
Em tràn nhan sắc đang say với đời!
Không còn hỉnh ảnh xa xôi,
Má hồng e thẹn, bên đồi ấp e,
Người Em gái cũ thôn quê,
Ngày nay khôn khéo, đam mê kiếm tiền!
Mất đi một cảnh êm đềm!
Vào nơi thành thị, Em tìm vinh hoa?
Từ Hanoi, Đà Nẵng, hôm qua..
Nay tôi dừng bước trước Ga Saigon,
Lòng tôi hàng vạn ngạc nhiên!
Saigon đổi khác, không hiền như xưa,
Các em bán số chào mua,
Đánh giầy và cả tán đưa các Nàng!
Thì ra Đổi Mới thiên đàng!
Bề ngoài sôi động những hàng quán đông..
Xóm Văn Hóa núp bên trong,
Cảnh Nghèo lưỡng thể, chạnh lòng tôi đau!
Nhìn xem Quê cũ nhiệm mầu?
Đã thay bộ mặt Sắc Mầu Việt Nam?
Ước mong Chất Lượng tối tăm..
Sẽ tan biến hết, Lương tâm nở nhiều,
Tôi về tìm một Tình Yêu,
Tình yêu Non Nước như đều đã xa?
Bâng khuâng một Kẻ Không Nhà!
Vì Đời Lữ Thứ đã xa cách mình?
Thôn Quê và cả Thị Thành…
Tấm Lòng trắc ẩn bỗng thành cô đơn!
Vanson – 9/2013

NGUỒN CẢM HỨNG CHO BÀI VIẾT:
http://www.youtube.com/watch?v=yAK6etRcr_A
https://www.youtube.com/watch?v=pdj6xY-FZAU
http://vnu.edu.vn/ttsk/?C1657/N13730/Boi-canh-the-gioi-hien-nay-va-nhung-van-de-dat-ra-doi-voi-Viet-Nam.htm
http://www.undp.org.vn/detail/newsroom/feature-details/?contentId=4904&languageId=4

 

Explore posts in the same categories: Uncategorized

Leave a Reply

