A SHORT STORY OF WISDOM

CÂU CHUYỆN KHÔN NGOAN
(Thơ phiếm luận, xã hội)
Xưa có Truyện Con Rùa và Con Thỏ,
Bạn cho rằng Rùa thắng & Thỏ thua?
Vậy bạn bảo Con nào rất khôn ngoan?
Ai cũng bảo là Con Rùa khôn đó?
Vì Nó chậm nhưng Nó đi vững chắc?
Từng bước dần, bước đúng đã thành công?
Còn Con Thỏ xem ra rất tinh khôn?
Song lại mắc cái tính Ba-hoa, Kiêu ngạo?
Ví dụ nước Thái-Lan, không bị làm Thuộc-Địa?
Và Nước Ta, làm Thuộc Địa nhiều đời?
Có hoàn toàn là Cá Tính của Trời?
Hay là của Số Tử Vi không nhỉ?
Nhiều Hoàn-Cảnh xấu tốt đem ra phân tách..
Rất khó lòng Trách Cứ Bậc Mẹ Cha?
Ông Bố tôi, vì ngang bướng, Ở Nhà,
Bị Mẹ tôi, tối ngày lôi ra kể-lể..
Theo tôi thì Hoàn-Cảnh mỗi Người mỗi khác,
Mầu Sắc Văn-Hóa vào đã nhuộm khác nhau?
Cũng có thể nói những Chuỗi Acid Amino (DNA)
Đã Cấu-Trúc mấy Ông Vua và Lãnh Tụ?
Số tôi Con Trâu, cho nên rất khổ?
Thằng Bạn tôi, Số Nó lại Con Rồng!
Chèn-đét ơi! khi Lấy Vợ, nó có Giường,
Còn phần tôi, thì đi mua Hàng Bỏ,
Cũng may, Vợ tôi yêu, nên thông cảm!
Thôi chúng ta nên quên Quá-Khứ qua rồi?
Nói nhiều, Lich Sử đã Dấu Ấn rồi?
Cùng Bảo Nhau Ta bắt đầu Làm Lại?
Tôi cũng mong rằng Đàn Con Trẻ Dại,
Biết trau dồi Kiến Thức lẫn Đức Nhân,
Vì chỉ mang Chất Lượng của Lòng Nhân,
Thì Xã Hội Việt chúng mình mới khá được?
Tôi ước mong rằng, 90% Dân Mình Tử-Tế?
Như vậy thì, Tình Nhân Bản sẽ cao rồi?
Tư cách đó, Mình Xóa Đói Giảm Nghèo?
Cho Tổ-Quốc, & Đồng-Bào bớt đi Khốn Khổ?
Vanson – 9/2013
NGUỒN CẢM HỨNG CHO BÀI VIẾT CỦA TÔI:
http://ethongluan.org/index.php?option=com_content&view=article&id=3667:ngay-2-9-nghi-v-cai-gia-c-a-n-n-d-c-l-p-vu-th-phuong-anh&catid=44&Itemid=301

Explore posts in the same categories: Uncategorized

Leave a Reply

