BEING SUCCESSFUL OVERSEAS AND BEING SUCCESSFUL IN OUR COUNTRY

THÀNH CÔNG Ở XỨ NGƯỜI & THÀNH CÔNG Ở XỨ MÌNH
Paris By Night 99 Vinh Danh Người Việt,
Lẽ dĩ-nhiên là những Người Việt Thành Công,
Tôi xem xong, và sửng-sốt trong lòng,
Vì Paris By Night lại Diễu Thêm “Người Thất Bại”!
Xem Công Trình của PBN thật hoành tráng!
Thật tuyệt vời, góc Nghệ Thuật hoàn toàn,
Những Bài Ca Quê Mẹ, của Non Sông..
Tôi khắc khoải vì cảm nhận Niềm Ai-Oán!
Tôi ước riêng, Nếu Xứ Mình, không Thành-Kiến,
Biết Thương Yêu, Tương Trợ tự Buổi Đầu?
Có lẽ Quê-Hương Mình mức độ Thành Công,
Còn Rộng Lớn biết bao, Đồng Bào đồng ý?
Nếu Ta hòa-giải được Mầu Cờ Vàng Đỏ?
Tình Anh Em Việt Tộc Bắc Trung Nam,
Đã hàn gắn Thương-Yêu, mở rộng Vòng Tay?
Không chia rẽ, Hồng Chuyên, hay Kỳ Thị?
Biết đâu chừng Nước Việt đã thành Rồng?
Nhưng sau 35 năm, Con Cháu của Lạc-Long..
Vẫn chật vật, Đa-Số còn chưa Đủ Sống!
Bạn biết không, Người Việt Già Ước Muốn?
Bạn hiểu không, lớp Thiếu Nữ tha hương?
Chỉ vì sống, Bán-Mình hay Lấy Chồng Hải-Ngoại?
Bạn biết không, biết bao Thuyền-Nhân chết Biển?
Hay cả trăm ngàn những Chiến-Sĩ bị cầm-tù?
Cho nên, {Cảnh Đời Sống} khốn-khổ như bị Che-Dấu đi!
Trong Nức Nở của Hố Giầu-Nghèo đây đó?
Nghe DVD Người Việt Thành-Công trong rạp hát,
Ở Bên-Ngoài, một số (Người Việt mình), vẫn xin ăn!
Còn nhìn về Non Nước khắp Việt Nam..
Những Xóm Nhỏ, bao Mẹ Già quang gánh?
Nuôi những Đứa Con cố dùi mài Kinh-Sách,
Để vươn lên khỏi Kiếp Khổ Dân Nghèo!
Bạn có bao-giờ thả-bộ trên những Phố Nghèo?
Để nhìn thấy Nhiều Cảnh Đời còn bất-hạnh?
Nhất là Nhân-Quyền chưa bao giờ được tôn-trọng?
Trong Nước Nhà, biết bao Tập-Đoàn Đầu Nậu?
Lòng Ái-Quốc rất nghèo, óc Triệu-Phú rất cao?
Một Mức Quân Bình Lạc Phúc, tôi ước ao..
Hay Tình Hòa Giải chí tình Tình Nhân Bản..
Tôi Ước Mong, PBN một ngày nào sắp tới..
Hoàn Cảnh trong ngoài, Nền Văn Hóa Việt Nam..
Sẽ Vinh-Danh Các Anh-Hùng Liệt-Sĩ cả 2 Bên..
Trong Vòng Tay biết Thứ-Tha & Thông-Cảm?
Tôi khát khao Những Vai Trò Lãnh Đạo..
Sẽ đưa Quê vào Giai Đoạn Thái Hòa..
Tình Người Việt Tộc qua hết Phong Ba..
Bay về Tổ, để xây {Căn Nhà Việt Nam} Hạnh Phúc!

Tran, Vanson – 8/213
NGUỒN THAM KHẢO CHO BÀI VIẾT:
http://www.youtube.com/watch?v=7cgbzGDn6qA
http://en.wikipedia.org/wiki/Overseas_Vietnamese

Explore posts in the same categories: Uncategorized

Leave a Reply

