THE DREAM AND THE REALITY

MỘNG VÀ THỰC
Mộng đến trong Mơ, tôi vào Giấc Mộng..
Một Con Thuyền bát ngát giữa Biển Đời..
Tôi có Em và Buồm vẫn gió trôi..
Thả tay lái tôi bên Em hạnh phúc!
Những Bến Bờ, Thổ Dân đang nhẩy múa,
Tình yêu đương theo Trống nhịp bập bùng..
Tôi khát khao và Em cũng đang thèm..
Một Đỉnh Cao tuyệt vời nơi Trần Thế!
Vào Giấc Mơ, Con Thuyền nghe êm ái!
Nhưng bất ngờ, tôi tỉnh Giấc Mơ Tiên!
Nhìn xa xa, tôi thấy Ngọn Sóng Thần..
Đang cuốn đến, khiến Hồn Tôi hốt hoảng..
Thì ra, Sóng Đời đẩy Tôi vào Hiện-Thực,
Hạnh Phúc mong manh, Sóng vỗ tứ bề…
Tôi biết Em vẫn ở trong Giấc Mê..
Và khắc khoải đang bắt đầu dâng Sóng?
Nhận thức ra Cõi Đi Về , Mộng Thực?
Có thấy Lòng đang Ứa Lệ không Em?
Một hôm nào Hỉnh Ảnh những Thuyền Nhân..
Vẫn ám ảnh trong tôi ngoài Biển Cả..
Tôi chắp tay, nhắm dần dần, đôi mắt..
Đang cầu xin một Phép Lạ Khung Trời?
Giữa Mộng & Thực, của Em và Tôi!
Vanson – 7/2013

Explore posts in the same categories: Uncategorized

Leave a Reply

