THE CONSTITUTION REFORM OF VIETNAM

LUẬT HIẾN PHÁP LÀ GÌ?
(Thơ phiếm luận, xã hội)
Hai Bác nông dân, bàn về Hiến Pháp,
Bác A thì tức tối, nói rất bừa..
Còn Bác B bình tĩnh, thong thả thưa..
Bác đừng thế, Hiến Pháp đang sửa chữa,
Chữa mẹ gì, Tiền Đất Đai tôi nhận,
Vẫn chưa xong, thì Giá Đất lại lên,
Một gấp năm, thậm chí đến mười lần,
Bác thử nghĩ có Công Bằng không Bác?
Luật Xứ Mình, Vô tình hay cố ý?
Khiến Nhân Dân khốn khổ những chuỗi ngày,
Lão Xã Trưởng chỉ độ mấy năm nay,
Đã tậu được ba bốn năm Căn Hộ,
Mà sao tôi cũng đần, còn ngu dốt,
Không mua ngay một Căn Hộ cho xong,
Tiền để trong bao chưa hết một năm,
Nó xẹp xuống, chỉ còn 2/3 Giá Trị!
Hiến-Pháp đang sửa rồi, Bác nên bình tĩnh,
Mọi sai lầm Luật Hiến-Pháp mới ban hành,
Bác và Tôi chắc cũng được an tâm?
Vì Hiến-Pháp đã sai lầm trong quá khứ,
Là một Công Dân, Bác Tôi do dự,
Song khi Luật ban-hành, mình sẽ có Tương-Lai?
Này Bác, không Hiến-Pháp, không Tương Lai?
Tôi muốn nói là Công-Bình trong Luật Lệ,
Luật sao tạo nên Bất Công nhiều thế,
Là Luật gì, hả Bác, Luật Rửng-Xanh?
Bác A, B vừa qua Cuộc Đấu Tranh?
Mỗi khẩu khí xem ra đều rõ nét?
Thôi kết luận tạm, là do Hiến Pháp,
Và đằng sau, là trí-Tuệ của Đảng Nhà?
Trần Văn Sơn – 7/2013

Explore posts in the same categories: Uncategorized

Leave a Reply

