THE STREET BOYS IN MY COUNTRY

TRẺ EM TRÊN HÈ PHỐ QUÊ TÔI!
Quê tôi, từ biệt đã lâu..
Bố tôi tai nạn buổi đầu chiến chinh!
Nước mình Nhật Pháp chiến tranh,
Lúc máy bay Nhật bắn từ thành đến quê,
Cao nguyên, Bố ngã, núi khe,
Mẹ khênh xác Bố lê thê, lệ hàng!
Hình ảnh khăn trắng để tang!
Vẫn ghi vào óc ngỡ ngàng của tôi…
Rồi ngày tháng Tôi nổi trôi..
Sống trên đường phố Quê tôi, bụi đời,
Một đời kiếm sống chơi vơi,
Bữa cơm bụng đói, áo tơi tả buồn!
Tháng ngày mong những Con Đường..
Cho tôi thoát khỏi địa phương khổ này,
Thời gian như đã đổi thay!
Bên lề cuộc sống chuỗi ngày bơ vơ..
Vì trong một chuyến di cư,
Theo đoàn người chạy tản cư bất ngờ..
Chị tôi cuộc sống bơ vơ,
Em tôi mỗi đứa ngẩn ngơ vào đời,
Nằm đêm nghe súng rã rời,
Tiếng than, tiếng khóc, biển đời biệt ly!
Rồi theo ngày tháng, trôi đi..
Tôi vào Nam Bộ, cố đi học chiều,
Sau ngày làm việc tiêu điều,
Nhưng niềm hi vọng tự kiêu hãnh mình,
Hôm nay là một bình minh,
Tôi về quê cũ, tưởng mình vui hơn?
Không ngờ nhìn thấy trên đường..
Trẻ em Đường Phố, mà thương, chạnh lòng!
Làm sao để hết long đong?
Các Em bất hạnh chỉ mong đổi đời?
Càng thương sót, càng buồn thôi!
Quê tôi vẫn khổ, cuộc Đời khó khăn!
Kẻ giầu đóng cửa cách ngăn,
Kẻ nghèo bệnh hoạn, tối tăm bất thường!
Còn trông mong ở Chính Quyền?
Người Dân mất Đất, mất Tiền, mất Quê!
Hoài mong Cách Mạng ê chề..
Khi Cách Mạng đến, Lời Thề cũng tan!
Tình Sông Núi, lệ đôi hàng!
Vọng trông những Cảnh Thiên Đàng khó khăn!
Vanson – 7/13
Nguồn Tham Khảo gây Cảm Xúc cho Bài Viết:
Trẻ Em Bụi Đời Trên Đường Phố VN:
http://www.youtube.com/watch?v=VGhG6lv-Te4

Explore posts in the same categories: Uncategorized

Leave a Reply

