THE ANIMAL & BANDS IN THE WILD FOREST

LOÀI SINH VẬT & PHE NHÓM TRONG KHU RỪNG RẬM
(Thơ phiếm luận, xã hội)
Tôi vào Rừng, quan sát cảnh Thiên Nhiên,
Cảnh-Trí Khu Rừng tuyệt vời, và quyến rũ
Thỉnh thoảng thấy những đàn Hươu nho nhỏ,
Rồi bất-ngờ tôi lại thấy một đàn Voi!
Tôi nép vào một chỗ, để nhìn, coi..
Còn nhiều nữa, bầy Thỏ Rừng phóng lẹ,
Cạnh bên Hồ hay Khúc Sông đầy cỏ,
Lũ Chim Trời đang ca hát tưng-bừng..
Có lẽ Chúng là những Sinh-Vật rất vui!
Chưa bao giờ thấy quan-tài, ko nhỏ lệ?
Chúng vô tư, ca-ngợi Rừng già, dòng nước
Ở góc Rừng tôi nghe tiếng Chó-Sói tru..
Giống Sói Rừng nghe tiếng Hú chốn hoang-vu..
Đàn Hươu rất sợ, bỗng giật mình ngơ-ngác,
Một ngạc nhiên và làm tôi thắc mắc,
Con Hổ vằn, chầm chậm, lách hàng lau..
Nó như đang tìm cách xuống Hồ, Ao,
Để uống nước cùng với đàn Con nhỏ?
Chúa Sơn Lâm, Sinh Vật này không sợ,
Dáng hiên ngang và thách đố một Vùng..
Tôi tự nhiên thấy thắc mắc trong lòng..
Loài Sinh Vật Người có từng Phe Nhóm?
Họ khác-biệt nhau, mầu da, hay mầu sắc?
Ở Điểm nào, khi Họ nhóm kết đoàn?
Vào bao nhiều Nguồn Lợi ở Khu Rừng?
Đàn Sinh-Vật vẫn giành nhau và cầu sé?
Loài Người có Cấu Sé nhau không nhỉ?
Kề từ khi Bạn phát-suất ở trong Đời?
Và Làn Di-Cư sóng gió đẩy Kiếm Mồi?
Tình Chốn Cũ & Khu Rừng Nhân Loại?
Bao nhiều Thế-Kỷ rồi, Loài Người Chinh Chiến?
Như Khu Rừng, tôi đứng, thả hồn theo…
Vanson – 7/13
Nguồn Càm Hứng Cho Bài Thơ của tôi:
http://ethongluan.org/index.php?option=com_content&view=article&id=3210:nhin-sang-ai-c-p-ma-kinh-ma-m-ng-to-h-i&catid=54&Itemid=301

Explore posts in the same categories: Uncategorized

Leave a Reply

